Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Lào

Nguyễn Thúc| 27/09/2019 19:17

(HNMO) - Chiều 27-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã chủ trì buổi tiếp Đoàn cán bộ Đảng Nhân dân cách mạng Lào, do đồng chí Kingphet Mongkhonvilay, Đảng ủy viên Văn phòng Trung ương, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào làm Trưởng đoàn, tới thăm Thành ủy Hà Nội nhân dịp Đoàn sang Việt Nam để nghiên cứu và trao đổi chuyên đề về công tác xây dựng Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã chủ trì buổi tiếp Đoàn cán bộ Đảng Nhân dân cách mạng Lào.

Tại buổi tiếp, đồng chí Kingphet Mongkhonvilay đã báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng về các hoạt động của Đoàn trong những ngày qua. Đồng chí cho biết, Đoàn đã hoàn thành những mục tiêu đề ra trong chuyến công tác học tập lần này và đã học hỏi được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu từ phía Việt Nam, tiếp thu và vận dụng vào công việc một cách hiệu quả để xây dựng và phát triển đất nước Lào ngày một tươi đẹp hơn. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tái khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào vốn đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane đặt nền móng, được nhiều thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, Hà Nội và Viêng Chăn cũng như các địa phương của Lào đã có mối quan hệ mật thiết trong nhiều năm qua. Hai bên đã trao đổi nhiều đoàn đại biểu, qua đó thúc đẩy hợp tác, vun đắp tình cảm, đồng thời cũng đã tổ chức ký kết và triển khai các chương trình hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. 

Hai đoàn Việt Nam - Lào chụp ảnh lưu niệm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, Thành ủy Hà Nội sẽ luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác giữa thành phố với các địa phương của Lào, qua đó góp phần thiết thực củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống đặc biệt giữa hai nước. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy bày tỏ mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục đón tiếp các đoàn công tác từ các địa phương, các cơ quan và đơn vị của Lào, qua đó tiếp tục cụ thể hóa mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. 

Trước đó cùng ngày, Đoàn cán bộ Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã có chuyến nghiên cứu khảo sát thực tế tại Quận ủy Long Biên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.