Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Theo Chinhphu.vn| 24/10/2019 07:10

Chiều 23-10, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Phó Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc) Vương Dư Ba.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Phó Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc) Vương Dư Ba. Ảnh: VGP/Thành Chung

Đây là lần thứ 3 tỉnh Vân Nam cử lãnh đạo chủ chốt của tỉnh sang thăm và làm việc tại Việt Nam, kể từ đầu năm 2019 tới nay. Trong chuyến công tác lần này tại Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vân Nam Vương Dư Ba sẽ tham dự Hội nghị lần thứ chín hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, củng cố và thiết lập các thỏa thuận hợp tác với tỉnh Yên Bái của Việt Nam.

Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vân Nam Vương Dư Ba khẳng định, tỉnh Vân Nam với định hướng trở thành cửa ngõ của Trung Quốc kết nối với khu vực Nam Á, luôn coi trọng mối quan hệ với Việt Nam và muốn tăng cường trao đổi hợp tác trong tất cả các lĩnh vực, trên các cơ chế hiện có và trên cơ sở phát triển hạ tầng đường cao tốc, đường sắt trong hành lang Côn Minh - Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng mối quan hệ với tỉnh Vân Nam cũng như tỉnh Quảng Tây - hai địa phương có chung đường biên giới với Việt Nam. Do đó, Chính phủ Việt Nam cũng như các địa phương của Việt Nam đồng tình với Vân Nam trong duy trì và tăng cường trao đổi đoàn cấp cao cũng như giao lưu nhân dân, phát triển hợp tác du lịch, văn hóa, khoa học công nghệ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.