Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa Việt Nam và Nigeria

TTXVN| 31/10/2019 07:13

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Cộng hòa Liên bang Nigeria từ ngày 29 đến 31-10, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã có buổi làm việc với Chủ tịch đảng Đại hội những người tiến bộ (APC) Adams Oshiomhole, lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Hiệp hội Doanh nghiệp Nigeria - Việt Nam; dự và phát biểu chỉ đạo tọa đàm Thương mại và đầu tư Việt Nam - Nigeria; thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt tại Nigeria.

Chủ tịch Quốc gia Đảng Đại hội những người tiến bộ (APC) Adams Oshiomhole đón Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)

Làm việc với Chủ tịch đảng APC Adams Oshiomhole, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Nigeria sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời cử chuyên gia sang nghiên cứu các dự án hợp tác sản xuất.

Tại tọa đàm Thương mại và đầu tư Việt Nam - Nigeria, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề xuất với phía Nigeria các biện pháp thực chất để thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa hai nước; đặc biệt là đối với những mặt hàng nông sản là thế mạnh của Việt Nam.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Nigeria - Việt Nam, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Chính phủ Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước hợp tác với nhau; hoan nghênh các doanh nghiệp thành viên của hiệp hội sang Việt Nam trong tháng 12 tới để dự hội chợ triển lãm quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa Việt Nam và Nigeria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.