Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm ký Hiệp định Bảo hộ và khuyến khích đầu tư giữa Việt Nam và Cameroon

Hoàng Linh| 03/11/2019 07:52

(HNM) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại châu Phi, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam đã thăm, làm việc tại Cộng hòa Cameroon từ ngày 1 đến 2-11. Đoàn đã có buổi hội đàm với Thủ tướng Joseph Dion Ngute, thăm Hạ viện và Thượng viện Quốc hội Cameroon và có buổi làm việc với Phó Chủ tịch Hạ viện Etong Nzok Hilarion và Phó Chủ tịch Thượng viện Lamido Abubakary Abdulaye.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Thủ tướng Cameroon Joseph Dion Ngute. Ảnh: VGP/Thành Chung

Tại hội đàm, Thủ tướng Cameroon bày tỏ mong muốn được tìm hiểu và học tập mô hình phát triển của Việt Nam; đồng thời khẳng định Cameroon mong muốn hợp tác toàn diện với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực mà Cameroon có nhiều tiềm năng và Việt Nam có thế mạnh. Về phần mình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, chủ trương của Việt Nam là tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với các nước châu Phi, trong đó có Cameroon. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, để tạo điều kiện cho việc tăng cường hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới, hai bên cần đẩy mạnh đàm phán, sớm đi đến ký kết những hiệp định, thỏa thuận hợp tác song phương. Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng nhấn mạnh việc cần thiết sớm hoàn tất đàm phán và ký kết Hiệp định Bảo hộ và khuyến khích đầu tư, Hiệp định Tránh đánh thuế hai lần giữa hai nước.

* Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cameroon, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã có buổi làm việc với các cán bộ, nhân viên Liên doanh Nextel của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tại Cameroon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm ký Hiệp định Bảo hộ và khuyến khích đầu tư giữa Việt Nam và Cameroon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.