Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng tiếp xúc song phương bên lề ASEAN 35

Theo Chinhphu| 03/11/2019 21:58

Ngày 3-11, tại Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có các cuộc làm việc với Thủ tướng Lào Thoonglun Sisoulith và Thủ tướng Campuchia Hun Sen, gặp Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Hoàng tử Anh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Ảnh: VGP

Tại cuộc làm việc với Thủ tướng Lào Thoonglun Sisoulith và Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự phát triển tích cực của mối quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện, gắn bó giữa ba nước thời gian gần đây, đề nghị ba nước thúc đẩy các chiến lược, chương trình, hợp tác và kết nối giữa ba nước, Tiểu vùng sông Mê Kông cũng như với các đối tác khác, mong muốn ba nước cùng hỗ trợ nhau giữ vững hoà bình, ổn định, độc lập tự chủ và phát triển kinh tế.

Ba Thủ tướng đã tập trung thảo luận các nhiệm vụ ưu tiên về kết nối, phát triển bền vững, thúc đẩy thương mại-đầu tư, nâng cao đời sống nhân dân trong khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam.

Thủ tướng gặp Tổng Giám đốc IMF. Ảnh: VGP

Tiếp Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ đánh giá cao tình cảm và sự hỗ trợ của bà Georgieva cũng như IMF và Ngân hàng Thế giới dành cho Việt Nam, đề nghị IMF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong xây dựng chiến lược phát triển, điều hành kinh tế vĩ mô, hiện đại hóa quản trị nền kinh tế.

Tổng Giám đốc Georgieva khẳng định IMF coi Việt Nam là hình mẫu tăng trưởng mạnh mẽ đi đôi với phát triển bền vững, xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. IMF mong muốn Việt Nam tiếp tục tăng cường tái cơ cấu, đổi mới mô hình tăng trưởng, tháo gỡ các rào cản, coi trọng tăng trưởng theo chất lượng, tập trung xử lý các vấn đề biến đổi khí hậu và nước biển dâng; cam kết sẽ phối hợp hiệu quả với Việt Nam và ASEAN trong năm 2020.

Thủ tướng tiếp Hoàng tử Anh Andrew. Ảnh: VGP

Tại buổi tiếp Hoàng tử Anh Andrew, Công tước xứ York, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và mong muốn Hoàng tử tiếp tục đóng góp và hỗ trợ cho việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh cũng như sự phát triển của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ trong kinh doanh, sản xuất, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. Hoàng tử cũng hứa sẽ tích cực đóng góp vào sự phát triển quan hệ Việt Nam - Anh bằng các hành động cụ thể, thiết thực, nhất là trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã dự chiêu đãi chính thức của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha và phu nhân chào mừng các Trưởng đoàn và phu nhân dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng tiếp xúc song phương bên lề ASEAN 35

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.