Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam phát triển mạnh internet để xây dựng đất nước và phục vụ người dân

Nguyễn Thúc| 07/11/2019 16:27

(HNMO) - Chiều 7-11, Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo thường kỳ tại Hà Nội nhằm cung cấp thông tin và giải đáp các vấn đề được báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

Bình luận về việc Việt Nam chính thức tiếp nhận vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 và các công tác chuẩn bị liên quan, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng cho biết: “Ngày 4-11-2019, tại Bangkok (Thái Lan), Việt Nam đã tiếp nhận vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020. Cho đến nay, Việt Nam đã sẵn sàng về bộ máy tổ chức, nhân lực, các đề án, các kế hoạch hành động cho năm ASEAN 2020. Việt Nam cũng đã công bố chủ đề và các ưu tiên triển khai và sẽ sớm khai trương trang web của ASEAN 2020. Trước mắt, sẽ tập trung chuẩn bị cho Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN vào tháng 1-2020. Đây là sự kiện lớn đầu tiên, mở đầu cho năm ASEAN 2020. Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển các ý tưởng, các sáng kiến đề ra cho năm Chủ tịch nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận trong ASEAN, đưa vào triển khai trong thực tiễn”. 

Về việc tổ chức Freedom House ra báo cáo tự do internet ngày 5-11-2019, trong đó xếp Việt Nam vào các nước không có tự do internet, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng khẳng định: “Việt Nam hoàn toàn bác bỏ những đánh giá đó của Freedom House. Việc đảm bảo tự do ngôn luận và quyền tiếp cận thông tin là chính sách nhất quán của Việt Nam, được quy định trong Hiến pháp, pháp luật và được thực hiện đầy đủ trên thực tế. Nhà nước Việt Nam luôn chủ trương thúc đẩy sự phát triển của internet nhằm phục vụ công cuộc xây dựng, phát triển đất nước cũng như đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin, học tập, làm việc của người dân". 

Thực tế cho thấy, Việt Nam hiện đang là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng internet và mạng xã hội nhanh nhất thế giới. Công nghệ thông tin, trong đó có mạng xã hội, đã và đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống sinh hoạt, kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam.

Theo thống kê, tính đến đầu năm 2019, Việt Nam đã có hơn 60 triệu người sử dụng internet, chiếm hơn 60% dân số, đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng internet và có khoảng 55 triệu người sử dụng mạng xã hội, nằm trong nhóm nước có số lượng người dùng mạng xã hội lớn trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam phát triển mạnh internet để xây dựng đất nước và phục vụ người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.