Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị Bộ trưởng Giao thông Vận tải ASEAN thông qua nhiều văn kiện quan trọng

Lương Ninh Giang| 15/11/2019 16:38

(HNMO) - Ngày 15-11, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về kết quả của Hội nghị Bộ trưởng Giao thông Vận tải ASEAN lần thứ 25 (ATM 25). Hội nghị do Việt Nam đăng cai tổ chức trong hai ngày 14 và 15-11.

 Bộ trưởng Giao thông Vận tải các nước ASEAN và đối tác tại ATM 25

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, tại ATM 25, Bộ trưởng Giao thông Vận tải các nước ASEAN đã hoàn thành thủ tục để ký kết các văn kiện đa phương cấp chính phủ nhằm tăng cường kết nối giao thông vận tải trong ASEAN và giữa ASEAN với các nước đối tác. Cụ thể, 2 nghị định thư quan trọng về hàng không được ký kết gồm: Nghị định thư thực hiện gói cam kết thứ 11 về dịch vụ vận tải hàng không theo Hiệp định khung ASEAN về dịch vụ để tạo thuận lợi cho việc triển khai Hiệp định nhằm tự do hóa hơn nữa các dịch vụ phụ trợ hàng không trong khu vực; Nghị định thư số 3 về mở rộng quyền vận chuyển giữa các bên ký kết thuộc Hiệp định vận tải hàng không ASEAN - Trung Quốc nhằm tăng cường kết nối hàng không giữa ASEAN và Trung Quốc, qua đó thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch, đầu tư, kinh tế và xã hội.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải các nước ASEAN cũng thông qua các văn kiện nhằm tăng cường sự phát triển của lĩnh vực giao thông trong ASEAN. Các chương trình, dự án thuộc khuôn khổ Kế hoạch Chiến lược giao thông vận tải Kuala Lumpur 2016-2025 (Kế hoạch Chiến lược phát triển giao thông vận tải ASEAN) được tích cực triển khai trong các lĩnh vực: Vận tải hàng không, vận tải hàng hải, vận tải mặt đất. Các bộ trưởng cũng tăng cường trao đổi, thúc đẩy hợp tác giao thông vận tải với các đối tác gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các đối tác khác (EU, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN) trong các lĩnh vực, đặc biệt là hàng không...

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, ATM 25 đã thành công tốt đẹp, đáp ứng mục tiêu tăng cường kết nối giao thông vận tải trong ASEAN.

Chủ tịch và quốc gia đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Giao thông Vận tải ASEAN năm 2020 sẽ là Brunei.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Bộ trưởng Giao thông Vận tải ASEAN thông qua nhiều văn kiện quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.