Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác Hà Nội - Kanagawa

Nguyễn Thúc| 16/11/2019 11:55

(HNMO) - Sáng 16-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã tiếp Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) Yuji Kuroiwa, tới gặp gỡ trao đổi về công tác tổ chức Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2019 và phương hướng thúc đẩy hợp tác Hà Nội-Kanagawa trong thời gian tới. Cùng dự buổi tiếp có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.

Tại buổi tiếp, Thống đốc Yuji Kuroiwa cảm ơn sự phối hợp hỗ trợ của Hà Nội trong việc tổ chức Lễ hội Kanagawa và các sự kiện liên quan. Thống đốc Yuji Kuroiwa cho biết, hội nghị xúc tiến đầu tư giữa Kanagawa và Hà Nội sẽ được kết hợp tổ chức cùng lễ hội, với sự tham gia của 11 doanh nghiệp đến từ Kanagawa. Hoạt động giao lưu này là tiền đề cho các hợp tác kinh tế, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam với Nhật Bản nói chung và Hà Nội với tỉnh Kanagawa nói riêng. 

Cảm ơn những chia sẻ của Thống đốc Yuji Kuroiwa, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản cho biết, Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2018 đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân Thủ đô, đồng thời nhấn mạnh, Hà Nội rất coi trọng những hoạt động giao lưu văn hóa với các địa phương của Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thắt chặt quan hệ với các địa phương của Nhật Bản, trong đó có Kanagawa, tập trung vào các lĩnh vực phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, hợp tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực… 

Hà Nội sẽ tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp của Nhật Bản gặp phải trong quá trình đầu tư vào các dự án trên địa bàn. Thành phố mong muốn Nhật Bản và tỉnh Kanagawa sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh và môi trường đầu tư lý tưởng của Hà Nội, qua đó góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô. 

Chia sẻ tại buổi tiếp, Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio cảm ơn chính quyền thành phố đã có những giúp đỡ quý báu trong các hoạt động của phía Nhật Bản; đồng thời, bày tỏ mong muốn Hà Nội xem xét hỗ trợ tháo gỡ một số vướng mắc liên quan tới dự án AEON Mall tại Hà Đông và các tuyến đường sắt trên cao.

Nhất trí với những đề nghị của Đại sứ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản cho biết, Hà Nội sẽ sớm xem xét giải quyết các vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác Hà Nội - Kanagawa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.