Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đang phối hợp với Anh hỗ trợ lo hậu sự cho nạn nhân thiệt mạng trong xe container

Nguyễn Thúc| 21/11/2019 18:03

(HNMO) – Chiều 21-11, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã họp báo thường kỳ nhằm cung cấp thông tin và giải đáp những vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Về thông tin phía Anh hỗ trợ tài chính cho Việt Nam trong việc đưa thi hài, di hài 39 nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex về nước và các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam trong vấn đề này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được thông tin về việc phía Anh hỗ trợ kinh phí. Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực phối hợp với phía Anh, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vấn đề hậu sự trên tinh thần nhân đạo theo đúng các quy định của luật pháp quốc tế, pháp luật, tập quán của Việt Nam và Anh và sẽ sớm có thông tin cụ thể”.

Liên quan đến 6 thuyền viên người Việt Nam trong vụ cháy tàu tại đảo Jeju của Hàn Quốc hôm 19-11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan của nước sở tại để cập nhật thông tin, đề nghị phía Hàn Quốc tích cực triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Trong trao đổi, các cơ quan chức năng Hàn Quốc khẳng định chính phủ nước này rất quan tâm, chỉ đạo huy động nguồn lực cao nhất cho công tác tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân mất tích.

Phía Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân. Đại sứ quán sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với đại diện các doanh nghiệp phái cử lao động tại Hàn Quốc để cập nhật tình hình, thông báo cho gia đình người lao động và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Về tình hình công dân Việt Nam tại Hong Kong (Trung Quốc), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau trong những ngày qua đã luôn theo sát tình hình và chủ động tiến hành biện pháp bảo hộ công dân, trong đó có thiết lập đường dây nóng để công dân Việt Nam trong trường hợp cần thiết có thể liên hệ.

Cho tới nay, đường dây nóng chưa nhận được bất cứ thông tin nào liên quan đến thiệt hại về người và của liên quan đến sinh viên cũng như công dân Việt Nam tại Hong Kong.

Tổng lãnh sự quán vẫn tiếp tục cập nhật thông tin, sẵn sàng hỗ trợ và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết và được yêu cầu. Bộ Ngoại giao khuyến cáo người dân Việt Nam khi đến Hong Kong cần thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại, hạn chế đến các khu vực tụ tập đông người để tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đang phối hợp với Anh hỗ trợ lo hậu sự cho nạn nhân thiệt mạng trong xe container

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.