Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào phát triển trên nhiều lĩnh vực

TTXVN| 11/12/2019 07:09

Chiều 10-12, tại Hà Nội, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã tiếp Đoàn Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Thay mặt Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Trương Thị Mai cho biết, công tác dân vận của Việt Nam và Lào có nhiều nét tương đồng, trong đó hướng đến mục tiêu cốt lõi nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân; phát huy quyền làm chủ của người dân.

Chia sẻ kinh nghiệm công tác vận động chính quyền, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho biết, dân vận chính quyền là trọng tâm hoạt động của Ban Dân vận Trung ương, bởi đây là lực lượng, bộ phận trực tiếp làm việc với nhân dân. Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Chính phủ thực hiện chương trình chính quyền làm công tác dân vận với 6 nội dung: Ban hành chính sách; tổ chức thực thi chính sách; phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và cuộc sống người dân; đạo đức công vụ và cải cách hành chính; giải quyết khiếu nại của người dân.

Cảm ơn Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã dành thời gian tiếp, Phó Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước Chanthavong Xenamatmonti mong muốn trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ, chuyển giao cho Lào những kinh nghiệm hay, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác dân vận...

* Nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Bounthong Chitmany, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến thủ đô Viêng Chăn, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Lào từ ngày 10 đến 12-12.

Chiều 10-12, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou. Tại cuộc gặp, hai bên bày tỏ hài lòng về sự phát triển hết sức tốt đẹp của quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Đảng, hai nước và hai Quốc hội; nhất trí tiếp tục duy trì thường xuyên việc trao đổi các chuyến thăm và tiếp xúc trên tất cả các cấp và các kênh, trong đó có Quốc hội; tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực, trong đó có công tác giám sát và thực thi pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào phát triển trên nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.