Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Bỉ Paul Jansen thăm dự án ODA triển khai tại tỉnh Kon Tum

Phương Chi| 13/12/2019 11:18

(HNMO) - Từ ngày 11 đến 13-12, Đại sứ Bỉ  Paul Jansen và đoàn đã tới thăm huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum - một trong những tỉnh đang triển khai Dự án "Hỗ trợ cho quản lý nhà nước cấp địa phương theo hướng tăng trách nhiệm giải trình, đáp ứng nhanh" do Chính phủ Bỉ tài trợ với số vốn không hoàn lại là 1 triệu euro.

 Đại sứ Bỉ Paul Jansen thăm trường mầm non Măng Cành huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

Mục tiêu của dự án nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Kon Tum thông qua việc cải thiện quản trị địa phương theo hướng có trách nhiệm, minh bạch và hiệu quả hơn; cải thiện sự tương tác giữa chính quyền và người dân, từ đó cải thiện việc cung cấp các dịch vụ công và nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ công. Dự án được triển khai trong 3 năm trên địa bàn các huyện Đắk Hà, Kon Plông và thành phố Kon Tum.

Đối tượng hưởng lợi trực tiếp từ dự án là UBND và HĐND cấp tỉnh, huyện và xã, các sở, ban, ngành tham gia hưởng lợi từ các hỗ trợ kỹ thuật và xây dựng năng lực do dự án cung cấp; thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức dân sự cấp tỉnh, huyện, xã. Người dân thuộc các xã được lựa chọn tại các huyện cũng được hưởng lợi từ việc tăng cường ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định, giúp hoạt động của chính quyền địa phương đạt hiệu quả cao hơn, cũng như cung cấp dịch vụ công tốt hơn. 

Ngoài ra, tại tỉnh Kon Tum, nguồn tài trợ của Bỉ còn được sử dụng để triển khai Dự án “Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng cho trẻ em gái”; Chương trình “Giảm thiểu rào cản đối với hoạt động học tập của trẻ mầm non tại các huyện khó khăn và có nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống (BaMi)”.

Các dự án nói trên nằm trong chương trình hợp tác định hướng Việt - Bỉ với tổng ngân sách tài trợ là 58 triệu euro, ưu tiên vào các lĩnh vực: quản trị nhà nước, quản lý nguồn nước và quy hoạch đô thị trong bối cảnh biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Paul Jansen và đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cùng các ban, ngành liên quan. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Bỉ Paul Jansen thăm dự án ODA triển khai tại tỉnh Kon Tum

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.