Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội kích hoạt một số bệnh viện để điều trị cho bệnh nhân Covid-19

Đình Hiệp| 24/07/2021 14:09

(HNMO) - Ngày 24-7, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đại biểu Quốc hội (Đoàn Hà Nội) Trần Thị Nhị Hà đã trả lời câu hỏi của phóng viên bên hành lang Quốc hội về công tác chuẩn bị của ngành Y tế Thủ đô ngay sau khi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND, ngày 23-7-2021, yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà. 

Bà Trần Thị Nhị Hà cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống y tế trên địa bàn Hà Nội, từ bệnh viện, trung tâm y tế, các trạm y tế xã, phường, thị trấn và hệ thống y tế ngoài công lập để cung ứng đầy đủ dịch vụ y tế cho người dân, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dược phẩm cũng vào cuộc. Chúng tôi đã cung cấp địa chỉ các cơ sở kinh doanh dược phẩm bán thuốc 24/7, có một số khu vực bị cách ly, phong tỏa có thể còn cung cấp thuốc cho người dân tại chỗ".

Giám đốc Sở Y tế khẳng định, Hà Nội sẵn sàng mọi phương án trong phục vụ người dân khi cách ly toàn xã hội. Tại các bệnh viện, các y sĩ, bác sĩ ứng trực 24/7 để kịp thời điều trị cho tất cả bệnh nhân, đặc biệt là kích hoạt một số bệnh viện để điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Với bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ, thông thường thì điều trị tại các khu cách ly bảo đảm giãn cách cũng như chế độ dinh dưỡng cho người dân. Tại bệnh viện tiếp tục điều trị bệnh nhân nặng, những người có bệnh lý nền. Các y sĩ, bác sĩ đã chuẩn bị sẵn các phương án, vật tư hóa chất, thuốc men để điều trị cho bệnh nhân trong mọi tình huống.

"Mặc dù Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội từ hôm nay, chúng tôi vẫn tiếp tục tiêm chủng cho người dân. Khi nhận được nguồn phân bổ lượng vắc xin phòng Covid-19 từ Bộ Y tế, tất cả các điểm tiêm chủng cố định, lưu động và di động sẽ thực hiện tiêm chủng cho người dân", bà Trần Thị Nhị Hà cho biết.

Giám đốc Sở Y tế khẳng định: “Chúng tôi muốn gửi thông điệp đến người dân: Hãy yên tâm, tin tưởng ngành Y tế. Chúng tôi cam kết làm thật tốt công tác điều tra truy vết, cung ứng dịch vụ y tế, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân Thủ đô”.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kích hoạt một số bệnh viện để điều trị cho bệnh nhân Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.