Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc Oai ghi nhận thêm 7 ca F0 ngoài cộng đồng

Hoàng Văn| 28/10/2021 12:17

(HNMO) - Sáng 28-10, trên địa bàn huyện Quốc Oai ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, trong đó 6 ca thuộc tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, 1 ca ở xã Phượng Cách. Các bệnh nhân này đều phát hiện qua khám sàng lọc ho, sốt tại cộng đồng.

Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

Như vậy, từ ngày 24-10 đến nay, huyện Quốc Oai ghi nhận tổng số 42 ca mắc Covid-19, trong đó 34 ca thường trú tại huyện, 8 ca tại địa phương khác. Các ca mắc Covid-19 tại huyện Quốc Oai đã lan rộng ra các địa bàn là: Thị trấn Quốc Oai, các xã Liệp Tuyết, Sài Sơn, Đông Yên, Cấn Hữu, Phượng Cách. 

Hiện nay, lực lượng chức năng của huyện và các địa phương đã điều tra truy vết và đưa đi cách ly y tế tập trung 501 trường hợp F1, ra quyết định cách ly tại nhà 2.670 trường hợp F2, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà gần 5.000 trường hợp F3. Huyện cũng ra quyết định phong tỏa 9 khu dân cư, nơi có F0 sinh sống,  gồm 208 hộ gia đình với 832 nhân khẩu.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, hiện tình hình dịch Covid-19 tại địa phương đang diễn biến phức tạp. UBND huyện đề nghị người dân không chủ quan, cảnh giác cao độ và thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, chủ động phòng, chống dịch bệnh. Người dân khi tiếp xúc với trường hợp mắc Covid-19 cần liên hệ ngay với trạm y tế xã, thị trấn nơi cư trú để được tư vấn, hướng dẫn biện pháp phòng dịch, không để lây lan xung quanh…

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai ghi nhận thêm 7 ca F0 ngoài cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.