Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các siêu thị tăng 30-40% lượng hàng hóa

Thanh Hiền| 01/09/2012 05:48

(HNM) - Để phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân trong 3 ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2-9, các siêu thị, trung tâm thương mại đã bổ sung nhân lực, bố trí thêm quầy thu ngân và mở cửa sớm hơn thường lệ... Theo đại diện một số siêu thị, lượng khách tới mua sắm trong những ngày này sẽ tăng so với những ngày cuối tháng 8.

Khách hàng lựa chọn thực phẩm tại Siêu thị Fivimart. Ảnh: Như Ý

Mặt hàng chủ đạo được dự báo sẽ tiêu thụ mạnh trong dịp này là thực phẩm, đồ uống và hàng may mặc. Đại diện Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, đơn vị đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi đối với các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, sản phẩm may mặc, thời trang... trên toàn hệ thống bán lẻ Hapro tại Hà Nội và các tỉnh. Từ ngày 28-8 đến ngày 4-9, Tổng Công ty tổ chức chương trình khuyến mãi "Hapro - Chào mừng Quốc khánh 2-9" với hàng trăm mặt hàng được khuyến mãi giảm giá tới 50%. Từ ngày 24-8 đến ngày 4-9, Đại siêu thị Hiway Supercenter số 8-Quang Trung (Hà Đông) cũng đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người tiêu dùng, với hơn 500 mặt hàng thiết yếu có mức giảm giá 20-50%.

Dự kiến sức mua dịp Quốc khánh 2-9 sẽ tăng khoảng 30-40% so với ngày thường, hệ thống siêu thị Big C đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng tương ứng, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hàng may mặc thời trang, điện máy... Đồng thời, mở 100% quầy thanh toán và các quầy lưu động, tăng cường nhân viên giao hàng miễn phí, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, khoảng 1.200 mặt hàng thiết yếu kèm nhiều quà tặng hấp dẫn áp dụng cho 3 chương trình khuyến mãi, gồm: "Rộn ràng sinh nhật", "Giá siêu rẻ" và "Wah! Chất lượng giá rẻ", được giảm giá từ 5 đến 40%. Ngoài ra, siêu thị còn tăng cường nhân viên bán hàng túc trực thường xuyên tại các quầy để bổ sung hàng. Đại diện siêu thị Big C cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân trong những ngày nghỉ lễ, siêu thị sẽ mở cửa từ 7h30 đến 22h; mở rộng tối đa diện tích các bãi giữ xe, giám sát chặt chẽ công tác trông giữ xe, vệ sinh và an ninh trong siêu thị. Dịp này, siêu thị điện máy Pico triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhân dịp Quốc khánh và chào đón tân sinh viên. Trong đó, Pico giảm giá nhiều sản phẩm thiết yếu phục vụ học tập như laptop, usb, điện thoại di động… Đặc biệt, Pico gửi tặng cho hơn 100.000 bạn sinh viên mỗi người một thẻ mua máy tính giảm giá 500.000 đồng.

Không khí chuẩn bị cũng sôi động tại nhiều siêu thị trên địa bàn, như Fivimart, Intimex, Vinatex Mart... Ngoài việc tăng cường thêm nhân lực, bố trí các ca trực, chỗ để xe, huy động thêm quầy thu ngân... các siêu thị cũng bổ sung thêm hàng hóa để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Quốc khánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các siêu thị tăng 30-40% lượng hàng hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.