Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gội đầu trời lạnh - Bí quyết không thể bỏ qua

Theo Kenh14| 15/11/2012 11:12

Vào mùa đông, các tuyến dầu giảm hoạt động, không khí khô hanh, độ ẩm thấp... là những nguyên nhân dễ khiến da và tóc trở nên khô và xơ. Chính vì vậy, công việc gội đầu trong mùa đông cũng cần hết sức chú ý.


Chải tóc đúng cách trước khi gội

Chải tóc trước khi gội vừa có thể loại bỏ bụi bẩn trên tóc, vừa gỡ rối, nhất là dành cho các bạn có mái tóc quá dày. Hơn nữa, chải tóc còn giúp cho tóc không bị gãy trong quá trình gội.

Bạn có thể dùng một chiếc lược ngà hoặc sừng có răng thưa để chải, tránh dùng lược nhựa hay kim loại. Lý do là vì không khí khô kết hợp với việc cọ xát giữa tóc và lược kim loại dễ làm tóc bị tĩnh điện, rất gây hại cho tóc và da đầu. Ngoài ra, chúng ta cần chải thật nhẹ nhàng để tránh làm gãy tóc và tổn thương da đầu nhé!


Chỉ nên sử dụng nước ấm vừa phải để gội đầu

Vào mùa đông, nhiều người có thói quen gội đầu bằng nước nóng để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, nước quá nóng sẽ làm mất chất dầu của da đầu, làm cho tóc khô, hư tổn, cứng hơn và dẫn tới xỉn màu.

Do đó, hãy dùng nước ấm (dưới 30 độ) để bảo vệ mái tóc của mình. Đặc biệt, việc kết thúc quá trình gội đầu bằng nước mát (từ 20 - 25 độ) sẽ giúp tóc mềm, da đầu săn chắc và khỏe hơn. Một lưu ý nữa là hãy dội nước xuôi theo chiều mái tóc nhằm tránh tóc bị rối và sẽ dễ dàng hơn cho việc chải chuốt sau khi gội.

Nhẹ nhàng với tóc khi gội

Vào mùa đông, da đầu sẽ trở nên nhanh bị khô, bẩn, ngứa ngáy và nhiều gàu hơn. Vì vậy, nhiều người có thói quen gãi da đầu mạnh để tóc được sạch sẽ hơn. Việc gãi da đầu quá mạnh khi gội có thể sẽ ngăn cản quá trình tái tạo tế bào mới, khiến da đầu hồi phục chậm hơn so với bình thường.

Hơn nữa, hành động gãi da dầu quá mạnh sẽ gây kích ứng da đầu, khiến tóc bị tổn thương và rụng tóc. Bạn chỉ nên xoa nhẹ và gãi da dầu nhẹ nhàng khi gội đầu. Điều này sẽ giúp tóc được massage, hấp thu các dưỡng chất và ngăn ngừa gàu xuất hiện.

Sử dụng dầu xả và massage da đầu

Bạn nên sử dụng dầu xả sau khi gội, nhất là gội đầu mùa đông. Dầu xả không chỉ cung cấp các chất dưỡng ẩm cho tóc mà còn giúp cho tóc chắc khỏe, suôn mềm hơn.

Ngoài ra, trong quá trình xả tóc, hãy massage da đầu thật nhẹ nhàng. Chỉ một phút massage thôi nhưng nó sẽ giúp loại bỏ các mảng bám nhỏ còn sót lại trên tóc và làm sạch dầu gội, dầu xả còn đọng lại trên tóc.

Hạn chế dùng máy sấy tóc


Muốn tóc nhanh khô và không làm lạnh da đầu, nhiều người thường sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên, điều này sẽ gây tác động xấu lên tóc, khiến các lớp sừng trở dễ bị hư tổn và làm tóc dễ gãy, da đầu cũng dễ bị tổn thương hơn. Vì vậy, hãy sấy tóc ở nhiệt độ trung bình, và không để gần sát vào mái tóc để tóc được khô tự nhiên.

Những lưu ý để sấy tóc an toàn và hiệu quả


- Lau khô tóc bằng một chiếc khăn bông, sau đó bôi một chút kem dưỡng ẩm lên tóc để tạo một lớp bảo vệ cho tóc trong khi sấy.

- Khi sấy, không nên để máy sấy quá gần tóc, giữ chúng cách tóc ít nhất 15 cm, di chuyển máy sấy và không sấy trực tiếp ở một chỗ quá 3 giây. Dùng tay xới tóc liên tục trong khi sấy để hạn chế việc tóc bị khô và hư tổn.

-Đừng làm khô tóc hoàn toàn với máy sấy mà hãy dừng sấy ngay khi tóc vẫn còn một chút độ ẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gội đầu trời lạnh - Bí quyết không thể bỏ qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.