Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chết tức tưởi vì dùng thuốc giảm cân bán trên mạng

Theo TTVN| 04/12/2012 11:20

Dù đã được bác sĩ cảnh báo, cô gái 24 tuổi người Singapore vẫn lén lút sử dụng loại thuốc giảm cân con nhộng được rao bán trên mạng để rồi phải trả giá bằng cả mạng sống.


Sau khi uống loại thuốc con nhộng mua trên website www.eurosteroids.org với giá 335 USD một lô của một người Ukraine, Yu Jin Ni bắt đầu bị những cơn đau ngực dữ dội.

Cô gái 24 tuổi được đưa đến bệnh viện Tan Tock Seng nhưng đã chết sau đó vì nhiễm độc dinitrophenol (DNP). Theo nghiên cứu, DNP khiến người sử dụng giảm cân nhanh chóng nhưng lại có tác dụng phụ nguy hiểm.

Một nhân viên điều tra cho biết Yu Jin Ni đã từng phải nhập viện năm 2011 vì ngộ độc sau khi sử dụng cùng loại thuốc này.

Cô gái cũng phải trải qua điều trị tâm lý vì trầm cảm và được một bác sĩ cảnh báo về hiểm họa của việc uống thuốc giảm cân mua trên mạng.

Yu Jin Ni chết vì ngộ độc DNP, một chất có trong loại thuốc giảm cân
mà cô sử dụng.


Một cuộc kiểm tra tại tập đoàn bưu chính SingPost cho thấy cô gái trẻ đã nhận một bưu kiện từ Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 4/1/2012.

Tổ chức Khoa học Sức khỏe đã khuyến cáo mọi người không nên mạo hiểm sức khỏe để mua thuốc giảm cân ở những nơi mập mờ như website, diễn đàn, blog tình cờ nào đó. Các gian hàng bán thuốc trên mạng giúp mọi người dễ dàng tiếp cận được loại thuốc từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, một nửa số thuốc rao bán trên internet là thuốc giả, Tổ chức Khoa học Sức khỏe cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chết tức tưởi vì dùng thuốc giảm cân bán trên mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.