Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền hình trả tiền Việt Nam trước cơ hội phát triển

H.Đ| 09/09/2014 16:29

(HNMO) -


Ngày 8/9 vừa qua, Hiệp hội Truyền hình trả tiền châu Á – Thái Bình Dương (CASBAA) và Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế về cơ hội phát triển Truyền hình tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi họp báo


Ông Vũ Tú Thành – Đại diện CASBAA tại Việt Nam chia sẻ: “Trong những năm gần đây, theo quan sát của chúng tôi THTT tại Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc ở góc độ kinh doanh. Cụ thể là số lượng thuê bao THTT đã tăng từ khoảng 3,5 triệu đến khoảng 6,5 triệu thuê bao, tăng gần gấp đôi trong khoảng 3 năm. Điều đó tạo rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ và tiềm năng phát triển của thị trường này còn rất lớn với quy mô dân số hơn 90 triệu người và hơn 20 triệu hộ gia đình. CASBAA mong muốn hợp tác với VTVcab để đem lại lợi ích cho người tiêu dùng cũng như toàn ngành công nghiệp THTT.”

Hội nghị quốc tế về cơ hội phát triển Truyền hình trả tiền tại Việt Nam sẽ quy tụ sự tham dự của các diễn giả hàng đầu đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và các thương hiệu truyền hình nổi tiếng trong nước và thế giới. Hội nghị lần này sẽ đề cập đến những chủ đề nổi bật như: Định hướng quản lý và cải cách, sản xuất nội dung, đóng gói dịch vụ, sở hữu trí tuệ, thương mại hóa OTT và nhiều vấn đề liên quan đến sự tăng trưởng của dịch vụ THTT.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Bùi Huy Năm – Phó Tổng Giám đốc VTVcab cho biết: “Hội nghị lần này sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề hiện còn đang vướng mắc của những doanh nghiệp triển khai THTT. Thông qua Hội nghị này, các doanh nghiệp truyền hình trả tiền Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều thương hiệu nổi tiếng và qua đó có được những kinh nghiệm quý giá, đặc biệt là trong quá trình chuyển đổi số hóa từ Analog sang số hóa”.

Hội nghị cũng là dịp để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu với bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư và đối tác về môi trường kinh doanh thông thoáng, thân thiện; mở ra cơ hội hợp tác sản xuất nội dung, chuyển giao công nghệ số hoá truyền hình giữa các đơn vị có liên quan trong lĩnh vực truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền hình trả tiền Việt Nam trước cơ hội phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.