Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hái nấm ngoài vườn về ăn, 2 mẹ con suýt mất mạng

Theo Nguyễn Hải/VOV| 01/08/2015 14:24

Sáng 1/8, bác sĩ Phạm Thành Nam - Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: bệnh viện vừa tiếp nhận và cứu sống 2 bệnh nhân là hai mẹ con ăn phải nấm độc.

Sức khỏe của bệnh nhân đang dần hồi phục.


Hai bệnh nhân là Hà Thị Luyến (44 tuổi) và Nguyễn Thị Lệ (20 tuổi), con chị Luyến, cùng trú tại xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn

Trưa ngày 31/7, chị Lệ ở nhà nấu ăn có ra vườn hái rau, khi ra thì thấy có nhiều cây nấm thân cao khoảng 15cm, đường kính mũ nấm khoảng 10cm, thân to bằng chiếc đũa nên hái về xào.

Trong bữa cơm trưa, hai mẹ con chị Luyến và cháu Lệ đã ăn nấm xào, được khoảng 1 giờ đồng hồ sau thì cả hai đều buồn nôn, chóng mặt, đau thắt vùng bụng ngực.

Thấy vậy, người thân và hàng xóm đã đưa mẹ con chị Luyến đến bệnh viện Đa khoa huyện cấp cứu. Khi đến các bác sỹ ghi nhận hai bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn mạch tụt, huyết áp tụt, khó thở, các biểu hiện nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kíp thời sẽ dẫn đến suy thận, suy hô hấp và tử vong.

Sau khi thực hiện các biện pháp cấp cứu, đến sáng 1/8, sức khỏe hai mẹ con chị Luyến đã qua cơn nguy kịch và có tiến triển tốt, nếu không có gì thay đổi sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Qua các xét nghiệm cho thấy mẹ con chị Luyến đã ăn phải nấm độc gây nguy hiểm đến tính mạng./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hái nấm ngoài vườn về ăn, 2 mẹ con suýt mất mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.