Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường kiểm tra phụ gia dùng để sản xuất bánh Trung thu

Xuân Dũng| 04/09/2015 14:04

(HNMO) - Sáng 4-9, đoành thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) của thành phố Hà Nội do Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công ty cổ phần Bánh kẹo liên doanh MAIAYS@ Việt Nam (địa chỉ 523 phố Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội).



Qua kiểm tra, cơ sở thực hiện đầy đủ các quy định ATTP trong quá trình sản xuất. Mặt khác, nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu, nhân bánh, phụ gia, hương liệu… tại đây đều có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Đoàn cũng đã tiến hành lấy 1 mẫu bánh nướng thập cẩm để kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATTP.

Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội Trần Ngọc Tụ cho biết, từ nay đến 27-9, Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan liên ngành tiến hành tăng cường kiểm tra một số cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh Trung thu. Đối tượng kiểm tra sẽ tập trung vào các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu bánh kẹo, bánh trung thu. Các làng nghề truyền thống như: Xuân Đỉnh, Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm), La Phù (Hoài Đức), Liên Ninh (Thanh Trì) và các nhà hàng, khách sạn sản xuất bánh trung thu… cũng được chú trọng trong việc kiểm tra này. Đặc biệt, đợt kiểm tra này cũng sẽ tập trung vào các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh phụ gia thực phẩm, các nguyên liệu, bao bì tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm bánh trung thu. Nội dung kiểm tra chủ yếu gồm: xuất xứ phụ gia thực phẩm, nguyên liệu để sản xuất bánh trung thu (như: vỏ bánh và nhân bánh); kiểm tra điều kiện ATTP với sản phẩm bánh trung thu, lấy mẫu giám định chất lượng.

Trước đó, Cục ATTP (Bộ Y tế) đã ban hành công văn đề nghị Sở Y tế Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp một số nội dung trong đợt kiểm tra chất lượng bánh Trung thu năm nay. Cụ thể là phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra ATTP các cơ sở kinh doanh, sản xuất các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm tập trung tại các địa bàn trên; lấy mẫu các sản phẩm để kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATTP; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cũng theo Cục ATTP, trong thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng có nhiều bài viết phản ánh tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo ATTP để sản xuất bánh Trung thu, nước giải khát trên địa bàn (như: khu vực chợ Đồng Xuân, phố Hàng Buồm), TP Hồ Chí Minh (chợ Kim Biên)… tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khoẻ người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra phụ gia dùng để sản xuất bánh Trung thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.