Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Nam: Mở phiên Sâm Ngọc Linh đầu tiên vào cuối tháng 9

Vinh Quang| 13/09/2017 22:01

(HNMO) - Chợ phiên Sâm Ngọc Linh tháng đầu tiên tại Quảng Nam sẽ diễn ra từ ngày 29-9 đến 1-10 tại Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao huyện Nam Trà My.

Sâm Ngọc Linh sẽ được bán tại chợ phiên vào ngày mùng 10 âm lịch hằng tháng. (Ảnh: Xuân Sơn)


Theo kế hoạch của UBND huyện Nam Trà My, chợ phiên sẽ có quy mô hơn 50 gian hàng, trong đó có 20 gian hàng giới thiệu cây sâm và các sản phẩm được chế biến từ sâm như: Rượu sâm, viên nang sâm, kẹo sâm, trà sâm,… từ các hộ trồng sâm và doanh nghiệp kinh doanh sâm Ngọc Linh.

Bên cạnh đó, tại chợ phiên còn hơn 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khác thuộc lĩnh vực nông – lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam như quế Trà My, sâm Ba kích, rượu Táo Mèo, hàng hóa thổ cẩm, cây dược liệu, nông sản đặc trưng của miền núi Quảng Nam,…

Chợ phiên sâm Ngọc Linh là nơi để các hộ, doanh nghiệp trồng và sản xuất, chế biến sâm và các sản phẩm từ sâm gặp gỡ, trao đổi với khách hàng, mở rộng thị trường.Ng


Ngoài ra, chợ phiên cũng là không gian du lịch, giúp du khách trải nghiệm văn hóa đặc trưng của núi rừng Quảng Nam thông qua những sản vật được giới thiệu tại đây. Bên cạnh đó, du khách tham quan và mua sắm tại chợ phiên sẽ được hướng dẫn cách phân biệt sâm thật với sâm giả, được mua sắm sâm và các sản phẩm từ sâm đã qua kiểm định với chất lượng bảo đảm. 

Theo chủ trương thống nhất của UBND tỉnh Quảng Nam, chợ phiên bày bán sâm Ngọc Linh sẽ diễn ra định kỳ vào ngày mùng 10 âm lịch hằng tháng tại trung tâm huyện miền núi Nam Trà My.

Sâm Ngọc Linh là loại dược liệu quý hiếm được phát hiện tại vùng núi Ngọc Linh thuộc địa phận huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) và huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum). Sâm Ngọc Linh có 52 hợp chất saporin, là một trong 5 loại sâm quý nhất trên thế giới. 
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Mở phiên Sâm Ngọc Linh đầu tiên vào cuối tháng 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.