Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắc màu dân gian tại lễ hội đèn lồng handmade 2017

Tiên Vũ| 17/09/2017 09:38

(HNMO) - Chiều 16-9, sân CT2 khu trung tâm thương mại The Pride (La Khê, Hà Đông) tràn ngập màu sắc của gần 1000 chiếc đèn lồng handmade và tiếng hò reo của các bạn nhỏ vui trung thu.

Lễ hội đèn lồng handmade là hoạt động đầu tiên trong dự án “Về miền cổ tích”, được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng và tình nguyện viên dự án HANDs.

Hoạt động khởi đầu đầy ý nghĩa, tạo sân chơi gắn kết cho trẻ em, phát huy khả năng sáng tạo, thẩm mỹ với những chiếc lồng đèn, đồng thời gây quỹ từ thiện cho chuỗi hoạt động tiếp theo của dự án.

Chị Hoàng Thị Thu Ngân, Trưởng Ban tổ chức dự án Lễ hội đèn lồng handmade 2017, cho biết: “Đèn lồng được trưng bày và bán với giá từ 20.000 đồng sẽ mang đến trung thu cho trẻ em tại trung tâm nuôi dưỡng trẻ Hà Cầu và trường nuôi dưỡng và giáo dục trẻ khuyết tật Sóc Sơn. Chúng tôi sẽ duy trì dự án thành một chương trình thường niên”.

Những chiếc lồng đèn với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau là thành quả sau gần 3 tháng của các ông bà trong trung tâm dưỡng lão Diên Hồng cùng các tình nguyện viên dự án HANDs.

Bàn tay bé nhỏ của các bé trổ tài trang trí một chiếc lồng đèn cho riêng mình, dưới sự trợ giúp của bố mẹ và tình nguyện viên của dự án.

Các bé thoải mái tham gia những trò chơi dân gian mà ngày thường ít có dịp được chơi: bắt cua bỏ giỏ, rồng rắn lên mây, tạt lon, mèo đuổi chuột, lựa đậu, nhảy bao bố...

Anh Lê Thanh Tùng (khu nhà CT2) cùng hai con ngắm những chiếc lồng đèn màu sắc: “Đây là hoạt động rất hay và ý nghĩa, vừa tạo không gian chơi những trò chơi dân gian cho các con, vừa để các con được thỏa sức sáng tạo, tự tay trang trí lồng đèn”.

Nhiều bố mẹ mua cho con mình 3,4 chiếc lồng đèn handmade, đồng thời cũng góp quỹ cho chương trình trung thu thiện nguyện.

Nguyễn Hải Phương (4 tuổi) cùng mẹ hoàn thành tác phẩm lồng đèn một cách khéo léo.

Anh Đỗ Trần Hồ Thắng, Giám đốc Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng chia sẻ: “Các cụ trong trung tâm cũng muốn tham gia một hoạt động có ý nghĩa, bên cạnh việc gây quỹ từ thiện còn thể hiện thông điệp bảo vệ môi trường qua việc tận dụng phế liệu, vật liệu tái chế”.

Không gian trưng bày lồng đèn thu hút các gia đình tới tận 8h30 tối cùng ngày. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắc màu dân gian tại lễ hội đèn lồng handmade 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.