Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cậu bé 10 tuổi 5 năm chống chọi với căn bệnh ung thư máu

Thạch Thảo| 18/10/2017 13:48

(HNMO) - Ung thư -  căn bệnh mang theo sự sợ hãi đổ ập xuống cuộc sống của cậu bé có hoàn cảnh khó khăn Vũ Duy Hưng (sinh năm 2007), trú tại khu Yên Lập Đông, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Hưng bị sốt cao hồi 5 tuổi. Lần đó, bố mẹ đưa em vào Bệnh viện Quảng Yên khám và điều trị vì nghi ngờ sốt virus. Tuy nhiên, khoảng 20 ngày sau, em lại tái sốt. Đầu tháng 8-2012, sau khi đi làm về, chị Ngát (mẹ Hưng) phát hiện trên người em có nốt xuất huyết.

Theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa, gia đình đã chuyển em lên Bệnh viện Thụy Điển (Hà Nội). Sau đó, Hưng được chuyển qua Viện Nhi trung ương. Tuy nhiên, vì không có tiền, gia đình đã xin cho em về nhà. Được họ hàng giúp đỡ, Hưng lại cùng bố mẹ ra Hà Nội với hi vọng chữa trị khỏi bệnh.

Ngày 15-8-2012, Hưng được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư máu. Vượt qua nỗi đau, tình yêu dành cho Hưng đã trở thành động lực, thôi thúc anh Thưởng (bố Hưng) và chị Ngát “phải cố gắng bằng được để giữ con lại”.

Hiện nay Hưng đang điều trị tại Khoa Bệnh nhi - Viện Huyết học và Truyền máu trung ương. Sau mỗi đợt hóa trị kéo dài, em được về nhà và theo dõi trong khoảng 20 ngày cho tới khi tình trạng duy trì ổn định.

Sau Hưng còn 2 em trai là Vũ Đức Thịnh (9 tuổi) và Vũ Minh Thái (3 tuổi). Công việc trước đây của anh Thưởng là đi rừng, phát nương rẫy hoặc có ai thuê gì thì làm nấy để kiếm thêm thu nhập. Khó khăn càng thêm chồng chất khi anh phát hiện ra mình bị u máu chân phải và phổi tắc nghẽn. Cuộc sống của gia đình 5 người nay chỉ còn trông chờ vào 2 sào ruộng.

Vì hoàn cảnh khó khăn, chị Ngát nhiều lần phải xin tạm dừng điều trị cho Hưng. Được các bác sỹ động viên, chị lại gắng sức, cố chạy vạy thêm để cho em ở lại viện điều trị. “Mẹ con cháu sống được cũng nhờ cộng đồng. Ở bệnh viện, các cô chú dành tặng suất ăn miễn phí cho bệnh nhi. Cả 2 mẹ con cùng ăn chung suất 20 nghìn đồng".

Năm 2016, bệnh tình của Hưng bị nặng, chị Ngát phải gọi điện xin trước với bệnh viện được suất cơm miễn phí rồi mới đưa em ra Hà Nội điều trị. Thấu hiểu được nỗi vất vả của gia đình, Hưng rất nghe lời và chẳng khi nào khiến bố mẹ phải phiền lòng.

Nhắc đến Hưng, chị Ngát khẽ mỉm cười: “Cháu ngoan lắm. Các bạn khác có điều kiện hơn nên có điện thoại với ipad chơi điện tử. Cháu không có, nên nhiều lúc bảo "Mẹ ơi con chán lắm" xong lại thôi chứ chẳng đòi mẹ mua cho thứ gì cả. Vì cháu biết bố mẹ không có tiền”.

Đợt điều trị lần này diễn ra hơn 1 tháng. Hiện tại Hưng đã nhập viện được 2 tuần.

Khi được hỏi thích làm điều gì nhất bây giờ, cậu bé lớp 5 hào hứng chia sẻ: “Con muốn về nhà, đi học với các bạn”. Ngây ngô, rụt rè, không biết Hưng có thể hiểu được về căn bệnh đang mắc phải hay không? Hoặc là em “biết hết tất cả” giống như chị Ngát đã từng nói

Cũng không biết tới chừng nào, bao nhiêu khó khăn, ngang trái mới thôi đeo bám gia đình nhỏ của anh Thưởng, chị Ngát. Chỉ biết rằng, ngay lúc này, Hưng đang rất kiên cường. Vì bố, mẹ và 2 người em trai, em tiếp tục chống chọi với căn bệnh quái ác mang cái tên “Ung thư máu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé 10 tuổi 5 năm chống chọi với căn bệnh ung thư máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.