Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nuốt móc chìa khóa, bé trai 4 tuổi phải nhập viện

Theo VTC| 29/01/2018 21:22

Bệnh nhi nuốt móc chìa khóa vào bụng là cháu Vương Thị Hoài L. (4 tuổi, ở khu 4, thị trấn Đình Lập, Lạng Sơn). Cháu L. nhập viện sau khi có biểu hiện buồn nôn, chảy máu trong miệng do cắn phải lưỡi.

Bệnh nhi 4 tuổi được các bác sĩ thực hiện loại bỏ dị vật ra khỏi thực quản.


Theo gia đình bệnh nhân, cháu được phát hiện nuốt vòng móc chìa khóa trong thời gian nghỉ trưa trên lớp học và được đưa tới Trung tâm Y tế huyện, trước khi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cấp cứu.

Kết quả chụp X quang cho thấy, trong thực quản của bệnh nhi có dị vật giống vòng kim loại đường kính khoảng 2cm, mắc ở vị trí 1/3 dưới thực quản.

Sau thăm khám, bệnh nhân nhanh chóng được gây mê, nội soi gắp dị vật. Chỉ 10 phút, các bác sĩ đã loại bỏ dị vật thành công ra khỏi thực quản bệnh nhi này.

Hiện, tình trạng sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và được ra viện. Được biết, đây là lần thứ 2 trong vòng hơn một tháng, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn gắp dị vật là vòng móc chìa khóa trong thực quản bệnh nhi nhỏ tuổi.

Theo các chuyên gia, hiện tượng trẻ nhỏ bị mắc dị vật trong cơ thể như vòng, móc chìa khóa, bi, cúc áo, nắp bút rất dễ xảy ra nếu không được chú ý.

Các gia đình cần lưu ý không để trẻ chơi các loại đồ vật nhỏ, dễ bỏ vào miệng. Tập cho trẻ thói quen không ngậm bất cứ thứ gì tìm được, tránh bị hóc dị vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuốt móc chìa khóa, bé trai 4 tuổi phải nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.