Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo hiểm xã hội Hà Nội khuyến khích chi trả không dùng tiền mặt

Khánh Vũ| 15/03/2018 06:44

(HNM) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội đặt mục tiêu: Tháng 7-2018 triển khai thực hiện thanh toán điện tử với tất cả tài khoản thu tại các hệ thống ngân hàng thương mại có ký hợp đồng hợp tác thu, thu nợ BHXH...

Hà Nội triển khai thanh toán bảo hiểm không dùng tiền mặt. (Ảnh minh họa)


Để bảo đảm trong thời gian 2018-2020 công tác chi trả các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe, BHTN đạt cấp độ 4, các phòng nghiệp vụ có liên quan phối hợp với đơn vị viết phần mềm triển khai các tiện ích để chuẩn bị chi trả vào tài khoản cá nhân người lao động.

Hướng tới 100% người hưởng nhận BHTN qua tài khoản, tăng nhanh tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân, BHXH TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, cơ quan bưu điện, hệ thống ngân hàng đẩy mạnh tuyên truyền với người hưởng.

Đối với viên chức BHXH thành phố, BHXH quận, huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ vận động, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt như chuyển khoản trên máy ATM, sử dụng thanh toán qua POS và các dịch vụ thanh toán khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm xã hội Hà Nội khuyến khích chi trả không dùng tiền mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.