Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên nhân hiện tượng cá chết tại hồ Tây là do thời tiết thay đổi bất thường

TTXVN| 09/07/2018 07:26

Chiều 8-7, ngay sau khi nhận được thông tin cá chết tại hồ Tây, các đơn vị chức năng của TP Hà Nội đã kiểm tra, thu vớt và dọn dẹp vệ sinh môi trường.


Nguyên nhân ban đầu dẫn đến hiện tượng cá chết được xác định là do thời tiết thay đổi bất thường. Sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, chiều 7-7, trời bắt đầu có mưa dông khiến cá trong hồ có thể ngạt khí.

Theo chỉ đạo của thành phố, đêm 8 và ngày 9-7, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội bố trí lực lượng, sẵn sàng vớt cá chết nếu tình trạng trên tiếp tục xảy ra.

Theo phản ánh của một số người dân khu vực ven hồ Tây, hiện tượng cá chết đã xuất hiện rải rác từ cuối ngày 7-7, ban đầu chỉ là một số loại cá nhỏ, nhưng đến sáng 8-7, đã xuất hiện nhiều loại cá lớn hơn như: Cá mè, cá chép. Cá chết rải rác ven hồ, tập trung nhiều ở phía đường Lạc Long Quân và phủ Tây Hồ, bốc mùi khó chịu.

Đây không phải là lần đầu có hiện tượng cá chết ở hồ Tây. Khoảng cuối năm 2016, hàng trăm tấn cá chết nổi trắng mặt hồ. Được biết, tại thời điểm đó, chỉ số oxy đo được tại tầng nước mặt bằng 0, lượng amoni tăng gấp 24 lần so với quy định. TP Hà Nội đã áp dụng biện pháp tăng oxy cho hồ này bằng hàng chục máy bơm sục khí và sử dụng các chế phẩm để cải tạo môi trường nước...

Hà Nội cũng xác định hiện tượng cá chết hầu hết xảy ra ở hồ điều hòa, vẫn còn nước thải chảy vào, gây nên hiện tượng ô nhiễm nước. Cùng với đó, thời tiết thay đổi dẫn tới thiếu oxy trong nước, hàm lượng DO (lượng oxy hòa tan trong nước cần thiết cho sự hô hấp của thủy sinh) thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân hiện tượng cá chết tại hồ Tây là do thời tiết thay đổi bất thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.