Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để cá chết ở hồ Tây ảnh hưởng đến dân sinh

Tư Đô - Thanh Hiền| 10/07/2018 07:14

(HNM) - Tại hội nghị giao ban UBND thành phố tổ chức ngày 9-7, đại diện các cơ quan chức năng đã báo cáo về hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ Tây những ngày qua và các giải pháp khắc phục.

Lực lượng chức năng quận Tây Hồ thu gom cá chết trong sáng 9-7. Ảnh: Giang Huy


Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết, ngay sáng 8-7 khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, Sở đã kiểm tra. Kết quả đến cuối ngày cho thấy khối lượng cá chết là 25 tấn, bằng khoảng 1/10 lượng cá chết trong vụ việc tương tự xảy ra năm 2016. Lực lượng chức năng đã vớt, vận chuyển được hơn 20 tấn cá chết về Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (Sóc Sơn). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời tiết thay đổi bất thường. Kết quả khảo sát gần bờ cũng cho thấy hàm lượng ô xy trong nước hồ thấp, hàm lượng ô xy khu vực giữa hồ vẫn bảo đảm. Cơ quan chức năng đã bố trí khoảng 500 công nhân ứng trực để tổ chức vớt cá chết.

Hiện, các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi, khảo sát các thông số khác về nước tại hồ Tây.

Sở Xây dựng cùng quận Tây Hồ sẽ có biên bản thống nhất đề xuất với thành phố phân công một đầu mối quản lý, vệ sinh môi trường hồ Tây. Sở Xây dựng cũng đề nghị, các quận, huyện, thị xã rà soát môi trường các hồ trên địa bàn được phân cấp về cải tạo hệ thống hạ tầng xung quanh, cải tạo hệ thống thu gom nước thải để có phương án cải thiện môi trường nước bền vững...

Kết luận về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung giao quận Tây Hồ chủ động vớt hết lượng cá chết ở hồ Tây. Các địa phương, sở, ngành cần hỗ trợ để sớm hoàn thành việc xử lý, không ảnh hưởng đến môi trường, đời sống người dân...

* Chiều 9-7, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng cho biết, trong ngày 9-7, lực lượng chức năng các phường của quận phối hợp với công nhân môi trường đã cơ bản xử lý hết lượng cá chết ở hồ Tây, tập trung ở khu vực phố Quảng An và Trích Sài. Đồng thời, quận Tây Hồ yêu cầu Trung tâm Y tế quận tiến hành khử trùng toàn bộ khu vực cá chết.

Thời gian tới, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với các lực lượng liên quan, Chi cục Bảo vệ môi trường thành phố, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Phú Điền xác định chất lượng nước hồ, qua đó đánh giá, báo cáo UBND thành phố giải pháp tốt nhất bảo đảm môi trường của hồ Tây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không để cá chết ở hồ Tây ảnh hưởng đến dân sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.