Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 29-7 đến 4-8: Chất lượng không khí tiếp tục ở mức tốt và trung bình

Nguyễn Mai| 06/08/2018 06:45

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trên địa bàn TP Hà Nội tuần qua (từ 29-7 đến 4-8), chất lượng không khí tiếp tục ở mức tốt và trung bình.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tuần qua dao động trong khoảng 39-103. Khu vực Kim Liên có số ngày AQI ở mức tốt đạt 71,4%; Trung Yên 3 đạt 57,1%; Tân Mai và Tây Mỗ là 42,9%; Mỹ Đình là 28,6%.

Tại điểm quan trắc không khí giao thông đường Phạm Văn Đồng, 100% số ngày có AQI ở mức trung bình. Còn điểm quan trắc không khí giao thông tại trụ sở UBND phường Minh Khai có 1 ngày chỉ số chất lượng không khí chạm ngưỡng kém, số ngày còn lại ở mức trung bình.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội thành như: Hàng Đậu và Thành Công, AQI luôn ở mức trung bình. Trạm Hoàn Kiếm có tỷ lệ số ngày AQI đạt mức tốt là 28,6%.

Giải thích nguyên nhân chất lượng không khí tuần qua của Hà Nội có số ngày tốt giảm nhẹ, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái cho biết, là do những ngày không có mưa, trời âm u, nồng độ các chất ô nhiễm trong không khí tăng nhẹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 29-7 đến 4-8: Chất lượng không khí tiếp tục ở mức tốt và trung bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.