Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu vực Tân Mai có chất lượng không khí tốt nhất

Nguyễn Mai| 20/08/2018 06:48

(HNM) - Dữ liệu thống kê quan trắc chỉ số chất lượng không khí (AQI) tuần qua (từ ngày 12 đến 18-8) tại 10 trạm quan trắc cho thấy, Tân Mai là khu vực dân cư có chất lượng không khí tốt nhất.


Cụ thể, chỉ số chất lượng không khí dao động trong khoảng 38-90. Các trạm nền đô thị AQI khá thấp, dao động trong khoảng 38-59, các trạm quan trắc giao thông AQI dao động trong khoảng 43-90.

Tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, AQI duy trì ở mức “trung bình” và “tốt”, số ngày không khí tốt tăng so với tuần trước đó. Điều này thể hiện qua con số: Trạm quan trắc Tân Mai có số ngày AQI ở mức “tốt” cao nhất - đạt 85,7%, Kim Liên 42,9%, Trung Yên 3 và Mỹ Đình là 42,9% và Trạm cận đô thị Tây Mỗ có 14,3% số ngày AQI đạt mức tốt.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng, 100% số ngày có AQI đều ở mức “trung bình”. Chỉ số AQI cao nhất trong tuần tại 2 điểm quan trắc này lần lượt là 90 và 72. Đặc biệt, ngày 17-8 chỉ số chất lượng không khí tại 2 trạm này giảm mạnh, còn 52 và 57. Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như: Hàng Đậu, Hoàn Kiếm và Thành Công, AQI luôn ở mức “trung bình”.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, tuần qua, do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 4 nên trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện nhiều trận mưa lớn, giúp chất lượng không khí được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu vực Tân Mai có chất lượng không khí tốt nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.