Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí chủ yếu ở mức trung bình

Nguyễn Mai| 10/09/2018 06:41

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, trong tuần qua (từ ngày 2 đến 8-9), chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn thành phố đạt mức “tốt” có xu hướng giảm, chất lượng không khí chủ yếu ở mức “trung bình”.


Cụ thể, tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, tuần qua, AQI chủ yếu ở mức “trung bình”, số ngày “tốt” giảm. Cao nhất là trạm quan trắc Tân Mai có số ngày AQI “tốt” là 85,7%, tiếp theo là các trạm Trung Yên 3, có số ngày AQI “tốt” đạt 42,9%, trạm Kim Liên, Mỹ Đình và trạm cận đô thị Tây Mỗ đạt 28,6%.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, trong tuần qua, 100% số ngày AQI ở mức “trung bình”. Chỉ số AQI cao nhất trong tuần tại 2 điểm quan trắc này lần lượt là 99 và 84.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như: Hàng Đậu và Thành Công, AQI cũng duy trì ở mức “trung bình”, gần như không có biến động nhiều so với những chỉ số được ghi nhận của tuần trước đó. Riêng trạm Hoàn Kiếm, chỉ số chất lượng không khí ở mức “tốt” giảm, chỉ chiếm 28,6% còn lại ở mức “trung bình”.

Theo phân tích của Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, tuần qua, thời tiết Hà Nội có sự thay đổi. Vào đầu tuần, không có mưa và nhiều mây đã phần nào hạn chế việc khuếch tán khí thải, khói, bụi lên tầng khí quyển cao hơn; đồng thời các luồng bụi bẩn trôi nổi trong không khí cũng gần như không được làm sạch nên chất lượng không khí tại các điểm quan trắc giảm xuống so với tuần trước đó. Tiếp đến, vào hai ngày 2-9 và 3-9 là thời gian nghỉ lễ, lượng phương tiện tham gia giao thông giảm, chất lượng không khí duy trì ở mức “tốt” hơn.

Tuy nhiên, từ ngày 4-9, kết thúc kỳ nghỉ lễ và ngày 5-9, khai giảng năm học mới, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng, chất lượng không khí giảm xuống rõ rệt. Đến chiều 7-9, do có mưa to trên toàn thành phố nên chất lượng không khí dần được cải thiện.

Theo nhận định của ông Mai Trọng Thái, căn cứ dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Hà Nội sẽ có khả năng mưa rào và dông, do đó chất lượng không khí tại Thủ đô vào tuần này sẽ được cải thiện hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí chủ yếu ở mức trung bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.