Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm thế nào để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi bị bệnh?

Theo VOV| 10/09/2018 08:54

Chăm sóc trẻ sơ sinh như thế nào là điều rất quan trọng để giúp bảo vệ sức khỏe, đồng thời thúc đẩy sự phát triển toàn diện của bé.


Giữ ấm cho bé: Bé sơ sinh cần phải được giữ ấm để tránh bị viêm phổi. Đó là lý do vì sao bé sơ sinh luôn được cuốn trong một chiếc chăn khi từ bệnh viện trở về nhà. Bởi vì bé chưa thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể như người lớn nên việc ủ ấm cho bé là rất quan trọng. Ngoài ra, những bé lớn hơn cũng cần được giữ ấm trong những tháng mùa đông khắc nghiệt.

Rửa tay: Một bàn tay không được vệ sinh sạch sẽ lại chứa đựng nhiều mầm mống bệnh tật hết sức nguy hiểm cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ với hệ miễn dịch yếu hoặc chưa được hoàn thiện luôn là đối tượng dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm.

Đừng để người lạ hôn em bé: Có thể có nhiều người muốn ôm ấp hoặc hôn em bé của bạn. Tuy nhiên, nếu đang mang trong người virus gây bệnh truyền nhiễm hoặc mắc các bệnh ngoài da, răng miệng… người lớn tuyệt đối không nên âu yếm, ôm hôn trẻ vì sẽ có nguy cơ lây bệnh, thậm chí khiến trẻ tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Cho bé bú sữa mẹ: Sữa mẹ là thứ duy nhất mà bé cần để phát triển khỏe mạnh và xây dựng một hệ thống miễn dịch. Đừng bao giờ từ chối việc cho con bú sữa mẹ vì đây là món quà quan trọng nhất mà bạn dành cho con, điều này sẽ định hình sức khỏe của trẻ trong thời gian dài.

Giặt đồ đúng cách: Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh càng phải chú ý nhiều hơn. Da của bé vô cùng nhạy cảm nên nếu giặt không đúng cách, không kĩ sẽ khiến bé mắc các bệnh về da liễu. Hơn nữa, do quần áo trẻ sơ sinh chủ yếu sử dụng các loại vải mềm mịn nên khi giặt đòi hỏi phải cẩn thận hơn rất nhiều để tránh bị xơ vải.

Tiêm chủng đầy đủ: Bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt lịch tiêm chủng của bé vì nó sẽ tạo ra một "lá chắn" tự nhiên cho bé để chống lại bệnh tật. Việc Tiêm chủng đúng cách và đúng lúc sẽ giúp em bé tự bảo vệ, chống lại các bệnh như ho gà và uốn ván.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi bị bệnh?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.