Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách xóa vết trầy xước khỏi chiếc smartphone của bạn

Theo A.V/VOV.VN/Mashable| 04/10/2018 09:47

Những mẹo nhỏ để xử lý những vết xước khó chịu trên chiếc smartphone của bạn mà không cần tốn kém thay thế màn hình khác.  

Kem đánh răng loại có fluor (không phải dạng gel) có thể làm mờ các vết xước nông. Lấy lượng nhỏ kem đánh răng lên miếng vải mềm, sạch và xoa tròn đến khi mờ vết xước. Sau đó, lau lại màn hình bằng miếng vải hơi ẩm để loại bỏ kem đánh răng thừa.

Giấy nhám mịn là biện pháp mạnh hơn cho các vết xước sâu. Biện pháp này chỉ dùng cho mặt sau điện thoại. Tuyệt đối không dùng cho màn hình điện thoại. (Lưu ý: Nếu không cẩn thận, phương pháp này có thể gây ra nhiều vết trầy xước và hư hỏng hơn).

Magic Erasers của Mr. Clean cũng là biện pháp tốt để xóa mờ các vết xước. Tuy nhiên, bản chất của nó cũng tương tự như giấy nhám mịn, do đó, bạn cũng phải thận trọng khi sử dụng phương pháp này.

Baking soda: Trộn hai phần baking soda và một phần nước. Khuấy cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn. Dùng vải mềm, sạch, nhẹ nhàng chà xát theo chuyển động tròn trên các vết trầy xước của điện thoại. Sau đó, lau sạch lại màn hình bằng vải mềm ẩm.

Cách xóa vết xước bằng phấn rôm thực hiện tương tự như baking soda.

Đối với những vết trầy xước nhỏ, dầu thực vật là một giải pháp tạm thời.

Trộn lòng trắng trứng và kali sunfat có thể loại bỏ một số vết trầy xước nhỏ.

Các loại kem loại bỏ vết xước trên xe như Turtle Wax, 3M Scratch và Swirl Remover cũng giúp giảm thiểu và loại bỏ các vết trầy xước nhỏ. Chỉ cần thoa kem lên một miếng vải mềm, sạch và lau màn hình của bạn theo một chuyển động nhẹ nhàng, xoáy.

Các hỗn hợp đánh bóng như Brasso, Silvo... cũng có tác dụng làm mờ vết xước.

Cuối cùng là trước khi thử bất kỳ phương pháp nào trong số này, hãy đảm bảo điện thoại đã tắt nguồn hoặc tháo pin (nếu có thể), đồng thời dán kín khe nạp điện, headphone... để tránh nguy cơ chất lỏng làm hỏng điện thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách xóa vết trầy xước khỏi chiếc smartphone của bạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.