Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảng 100 học sinh tiểu học Ninh Bình nhập viện sau bữa trưa tại trường

Theo Đức Phương (TTXVN| 05/10/2018 20:23

Chiều 5-10, khoảng 100 học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Ninh Bình có triệu chứng buồn nôn, nôn mửa, sốt nhẹ nghi do ngộ độc thực phẩm...


Ghi nhận tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, trong chiều 5-10, khoảng 5 xe cứu thương được điều đến đây để chuyển học sinh mắc các triệu chứng nói trên tới Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình, Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình để theo dõi, điều trị.

Ông Đỗ Văn Tự, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết, nhà trường có 1.300 học sinh, trong đó có hơn 900 học sinh thường xuyên ăn trưa tại trường. Bữa trưa 5-10, có 950 học sinh ăn bán trú tại trường. Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, hơn chục học sinh có dấu hiệu buồn nôn, nôn mửa trên lớp, được chuyển xuống phòng Y tế nhà trường để theo dõi.

Người nhà và bệnh nhân tại Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình.


Phát hiện những dấu hiệu bất thường, nhà trường đã gọi cấp cứu, đồng thời báo cáo các cơ quan chức năng để giải quyết. Cũng trong chiều 5-10, rất đông học sinh có dấu hiệu kể trên phải nhập viện để theo dõi, điều trị.

Ông Tự cho biết thêm, sự việc đáng tiếc này lần đầu tiên xảy ra tại nhà trường. Bữa trưa 5-10 của học sinh gồm cơm, tôm rán, ruốc gà, canh xương. Toàn bộ thực phẩm đều được nhập về từ các cơ sở cung cấp thực phẩm trên địa bàn thành phố. Đến nay, nhà trường vẫn chưa nắm được chính xác số lượng học sinh phải nhập viện, đa phần là những học sinh ở các khối lớp 1, lớp 2.

Nhận được thông tin, Ban lãnh đạo Sở Y tế cùng lãnh đạo UBND thành phố Ninh Bình chỉ đạo công tác theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Bà Đinh Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình cho biết, trước mắt, UBND thành phố chỉ đạo các lực lượng chuyên môn phối hợp với ngành Y tế huy động tối đa lực lượng theo dõi, vận chuyển và chăm sóc cho các học sinh.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, Sở đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn phối hợp với lực lượng công an, nhà trường và các bên có liên quan lấy mẫu phẩm thức ăn, nước uống tại bếp nhà trường để phục vụ công tác điều tra. Đến nay, nguyên nhân vụ việc vẫn chưa xác định được.

Chiều muộn cùng ngày, tất cả học sinh nhập viện đều được theo dõi, điều trị, phần lớn các cháu đã dần ổn định sức khỏe. Hiện chưa có số liệu thống kê chính thức, nhưng ước chừng có khoảng 100 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm nhẹ.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 17 giờ ngày 5-10, vẫn lác đác có học sinh bị nôn mửa tại sân trường, được chuyển vào cơ sở y tế để điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 100 học sinh tiểu học Ninh Bình nhập viện sau bữa trưa tại trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.