Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều vi phạm ở các phòng khám có yếu tố nước ngoài

Theo Đan Phương/Báo Tin tức| 14/11/2018 16:53

Những sai phạm của phòng khám có bác sĩ Trung Quốc thường là quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn, thu giá dịch vụ cao hơn niêm yết...


Ngày 14-11, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 9 tháng năm 2018, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng PA 83 (nay là PA 03) Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện kiểm tra định kỳ, đột xuất tất cả 28 lượt/8 phòng khám đa khoa có bác sĩ mang quốc tịch Trung Quốc.

Trong 28 lần kiểm tra, thanh tra Sở Y tế đều phát hiện các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc vi phạm.


Kết quả, cả 28 lần kiểm tra đều phát hiện vi phạm, với số tiền phạt hơn 1 tỷ đồng. Sở Y tế đã cho tạm dừng hoạt động một cơ sở do chưa đảm bảo các các điều kiện hoạt động theo quy định, yêu cầu khắc phục và thẩm định lại các phòng khám này.

Đáng chú ý, các hành vi vi phạm hay gặp ở những phòng khám có bác sĩ mang quốc tịch  Trung Quốc là không lập hồ sơ bệnh án và sổ khám bệnh theo quy định; hoặc có lập nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận và thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết…

Theo thống kê của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, hiện trên địa bàn thành phố có 217 phòng khám đa khoa, trong đó có 17 phòng khám đa khoa công lập, 176 phòng khám đa khoa ngoài công lập và 24 phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài. Trong 24 phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài, có 8 phòng khám đa khoa có người hành nghề mang quốc tịch Trung Quốc.

Thời gian qua, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có các chỉ đạo quyết liệt trong việc tăng tần suất kiểm tra đối với các cơ sở đã có tiền sử vi phạm; đồng thời phản ứng nhanh việc kiểm tra, xác minh khi tiếp nhận thông tin từ người dân, báo, đài; phối hợp chặt với công an TP Hồ Chí Minh trong việc điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm và thông tin đầy đủ trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế cho người dân, cơ quan báo, đài về kết quả xử lý vi phạm.

Bên cạnh hoạt động kiểm tra định kỳ và đột xuất của Thanh tra Sở Y tế, hàng năm Sở Y tế tổ chức 5 đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng khám bệnh, chữa bệnh đối với các cơ sở khám, chữa bệnh hoạt động trên địa bàn thành phố theo Bộ Tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế, trong đó có các phòng khám đa khoa. Ngoài ra, theo chỉ đạo UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế đang xây dựng phần mềm để quản lý chặt chẽ giá dịch vụ của các phòng khám đa khoa, trong đó có phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vi phạm ở các phòng khám có yếu tố nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.