Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 1-1-2020 sẽ phát hành thẻ bảo hiểm y tế điện tử

Vũ Khánh| 16/11/2018 06:55

(HNM) - Thủ tướng yêu cầu thẻ BHYT phải có gắn chíp với giải pháp công nghệ do Việt Nam làm chủ, bảo đảm kết nối, liên thông, tích hợp an toàn và chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng yêu cầu thẻ BHYT phải có gắn chíp với giải pháp công nghệ do Việt Nam làm chủ, bảo đảm kết nối, liên thông, tích hợp an toàn và chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương liên quan.

Đến nay, BHXH Việt Nam đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đạt mục tiêu mà kế hoạch đề ra, như: Xây dựng dự thảo Quyết định phê duyệt mẫu thẻ BHYT và phương án cấp, quản lý và sử dụng thẻ BHYT điện tử; xây dựng phương án để xây dựng mục tiêu, lộ trình thực hiện, quy định về giải pháp công nghệ cho thẻ BHYT điện tử; xin ý kiến các bộ và các tỉnh, thành phố…

Trong 2 năm vừa qua, BHXH Việt Nam đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ và xây dựng thẻ BHYT điện tử sẽ là một bước đột phá của ngành. Theo BHXH Việt Nam, ngày 1-1-2020 thẻ BHYT điện tử sẽ được phát hành đến với người dân theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 1-1-2020 sẽ phát hành thẻ bảo hiểm y tế điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.