Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí có nhiều biến động

Nguyễn Mai| 26/11/2018 06:52

(HNM) - Kết quả quan trắc không khí từ 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP Hà Nội tuần qua (từ ngày 18 đến 24-11) cho thấy, chất lượng không khí có sự chênh lệch giữa các ngày trong tuần và giữa các trạm.


Cụ thể, tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, chất lượng không khí vẫn duy trì chủ yếu ở mức “trung bình” nhưng số ngày AQI đạt mức “tốt” tăng nhẹ. Kim Liên là trạm có số ngày AQI đạt mức “tốt” cao nhất, chiếm 42,9%; tiếp đến là Tân Mai chiếm 28,6%; các trạm: Trung Yên 3, Mỹ Đình và Tây Mỗ chiếm 14,3%; số ngày còn lại, AQI ở mức “trung bình”.

Hai trạm quan trắc giao thông tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng, tuần qua chất lượng không khí có xu hướng kém hơn so với tuần trước đó. Cụ thể, số ngày AQI ở mức “kém” tại hai trạm đều tăng từ 28,6% (tuần trước đó) lên 42,9%; số ngày còn lại ở mức “trung bình”.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô, Trạm Hàng Đậu có số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” tăng từ 14,3% lên 42,9%; Trạm Thành Công xuất hiện 1 ngày AQI chạm ngưỡng “kém”, chiếm 14,3%, còn lại ở mức “trung bình”. Riêng Trạm Hoàn Kiếm, chất lượng không khí có xu hướng được cải thiện, số ngày AQI đạt “tốt” tăng lên, chiếm 28,6%.

Phân tích số liệu thống kê AQI, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) Mai Trọng Thái cho biết, chất lượng không khí có sự chênh lệch rõ rệt giữa các ngày trong tuần cũng như giữa các trạm do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên toàn thành phố có mưa nhỏ rải rác, chất lượng không khí khá tốt.

Tuy vậy, các ngày sau đó, trời không mưa, sáng sớm có sương mù, hanh khô, độ ẩm thấp, khí thải, khói bụi bị giữ lại tại bề mặt đô thị khiến chỉ số không khí tăng. Gần cuối tuần, không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa và gió mạnh, bề mặt đô thị sạch hơn, chất lượng không khí được cải thiện rõ rệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí có nhiều biến động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.