Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Hy vọng xanh” góp phần xoa dịu nỗi đau

Thu Hằng| 17/12/2018 09:46

(HNMO) - Triển lãm tranh

(HNMO) - Triển lãm tranh "Hy vọng xanh” hội tụ hơn 100 tác phẩm của các bệnh nhi vẽ trong thời gian điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương từ ngày 5 đến ngày 16-12-2018.

Các “họa sĩ nhí” đặc biệt này sinh sống ở nhiều tỉnh, thành khác nhau trong cả nước, thậm chí ở những vùng miền núi xa xôi, như: Em Hạng Thị Do, 8 tuổi, dân tộc H’mong, quê ở Lào Cai; em Vàng Thị Hương Giang, 8 tuổi, ở Vị Xuyên, Hà Giang; em Chảo Mùi Mán, ở Mù Chảng, Cao Bằng… 

Cô bé Hạng Thị Do có rất nhiều tranh được trưng bày triển và được Công ty TNHH Roche Việt Nam chọn 3 bức tranh in lịch 2019.


Đa phần các em chưa cầm cọ trước khi vào viện nhưng sau khi ở viện lại thân thuộc với hội họa. Mặc dù học vẽ và vẽ trong lúc thân thể còn đang đầy dây truyền bình thuốc nhưng các bức tranh của các em cũng không kém rực rỡ, tươi vui và đáng yêu.

Những tác phẩm xuất sắc được chọn in lịch 2019.


Các tác phẩm tham gia ngày hội thể hiện cái nhìn và tình yêu thương về con người, cuộc sống và mơ ước, hy vọng của các em về tương lai tốt đẹp.

Một "họa sĩ nhí" bên tác phẩm của mình.


"Hy vọng xanh” là dự án hội họa dành cho bệnh nhi tại Khoa Bệnh máu trẻ em, đã được thực hiện tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương và Xưởng họa Picas Sơn từ tháng 9-2017 với nhiều kết quả rất ý nghĩa. Các em bệnh nhi từ 4 đến 15 tuổi được tham gia các lớp dạy vẽ miễn phí với sự hướng dẫn thiện nguyện của họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn và tình nguyện viên.

Các tác phẩm được trưng bày tại khuôn viên sảnh tầng 1 của Viện.


Năm nay, dự án đón nhận sự đồng hành của Công ty TNHH Roche Việt Nam để đem đến một sân chơi bổ ích, nhiều niềm vui, tiếng cười cho các em trong thời gian điều trị tại viện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hy vọng xanh” góp phần xoa dịu nỗi đau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.