Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia tay người yêu ngay trên ô tô trong dịp lễ là có thực!

Hoàng Linh| 21/12/2018 10:21

(HNMO) - Tiến hành lấy ý kiến nhằm tìm hiểu xem điều gì gây nhiều phiền toái cho người lái xe nhất trong mùa nghỉ lễ cuối năm, Ford vô tình lại khám phá ra một thực tế thú vị khác.


Cụ thể, đợt lấy ý kiến của Ford (do Harris Poll tiến hành tại Mỹ) nhắm làm rõ ba vấn đề chính: Sự căng thẳng trên đường vào mua lễ thường cao hơn bình thường; có bao nhiêu lái xe phát sinh biểu hiện cực đoan khi ngồi sau vô lăng; và điều gì khiến họ căng thẳng hơn cả.

Theo kết quả khảo sát, hầu hết các ý kiến cho rằng việc lái xe trên đường vào mùa nghỉ lễ thường gây nhức đầu hơn ngày thường. Thậm chí, 62% cho rằng ngày lễ nói chung thường khiến họ stress cao độ, đồng thời rất mệt mỏi. Trong số này, 89% cho rằng việc di chuyển trên đường càng khiến mức độ căng thẳng gia tăng. Chính vì điều này, hơn một nửa số người được hỏi trong khảo sát cho biết đã ít nhất một lần nổi đóa trên đường trong mùa nghỉ lễ, trong khi 20% cho rằng mình có nguy cơ rơi vào tình trạng này.

Trong số những nguyên nhân dẫn đến sự tức giận trên đường được đề cập, cao hơn cả là việc tài xế mất tập trung (31%), trong khi biểu hiện thường thấy là la hét hoặc sử dụng từ ngữ thô tục (75%), cắt mặt xe khác (71%), bấm còi (70%).

Tuy nhiên, điều đáng ngại nhất là sự gia tăng căng thẳng trong khoang lái sẽ dẫn tới nhiều hậu quả khó lường trong các mối quan hệ, với 78% người tham gia khảo sát cho biết thường “gây chiến” với ngay người ngồi cùng, chủ yếu là người yêu hoặc vợ/chồng.

Trong đó, lý do chủ đạo khiến cuộc chiến bùng nổ là ngồi ghế sau cằn nhằn về việc lái xe (40%). Những cãi vã đã dẫn tới 10% số người được hỏi cho biết đã kết thúc mối quan hệ ngay trên xe. Theo đánh giá của Ford, hiện tượng “nguy hiểm” này có chiều hướng gia tăng trong các kì nghỉ lễ, và khuyến cáo người dùng nên kiềm chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia tay người yêu ngay trên ô tô trong dịp lễ là có thực!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.