Theo dõi Báo Hànộimới trên

70 điểm hiến máu trong chương trình Chủ nhật đỏ năm 2019

Gia Phong| 06/01/2019 15:11

(HNMO) - Ngày 6-1, Báo Tiền Phong phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương tổ chức khai mạc Ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ lần thứ XI - năm 2019...

Đây là sự kiện nhằm kêu gọi, vận động người dân tham gia hiến máu để chuẩn bị lượng máu dự trữ đủ cho việc cấp cứu và điều trị trong bối cảnh các bệnh viện luôn thiếu máu dự trữ vào dịp Tết Nguyên đán. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã tới dự.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu khai mạc.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao ý nghĩa của Ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ, đồng thời nhấn mạnh, hơn 20 năm qua, phong trào hiến máu được phát động với hàng chục triệu lượt người tham gia, góp phần tô thắm thêm truyền thống “thương người như thể thương thân” đáng tự hào của dân tộc ta. Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, năm 2018, cả nước đã có trên 1,4 triệu lượt người dân tham gia hiến máu, đáp ứng được trên 75% nhu cầu máu cho điều trị. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thể hiện sự cảm phục đối với những người tình nguyện hiến máu. Có những người hiến máu nhiều lần, hiến máu khẩn cấp, có những người vừa hiến máu vừa vận động người khác cùng hiến máu. Nhiều nhà quản lý trực tiếp hiến máu, là tấm gương tốt cho cộng đồng; nhiều gia đình, dòng họ nhiều năm hiến máu cứu người… Đâu đâu cũng xuất hiện những hình ảnh đẹp, những câu chuyện hay, cảm động về hiến máu tình nguyện. 

Nhiều sinh viên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ 2019.


Nhờ đó, hàng vạn bệnh nhân trên cả nước được tiếp thêm hy vọng sống, được trở về đoàn viên bên gia đình thân yêu của mình dịp Tết Nguyên đán. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong muốn các nhà lãnh đạo, quản lý các địa phương và cơ quan, doanh nghiệp, trường học luôn sẵn lòng chia sẻ khó khăn với người bệnh, đặc biệt là người bệnh cần truyền máu, bằng những việc làm, hành động thiết thực như hiến máu hay tổ chức những chương trình hiến máu như Chủ nhật đỏ.

Các đại biểu tham dự Ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ 2019.


Theo Ban tổ chức, chương trình Chủ nhật đỏ 2019 sẽ có gần 70 điểm hiến máu tại 39 tỉnh, thành phố và dự kiến tiếp nhận khoảng 45.000 - 50.000 đơn vị máu, trong đó Hà Nội phấn đấu tiếp nhận 6.000 đơn vị, tiếp đến là Đắk Lắk phấn đấu nhận được 3.800 đơn vị máu, TP Hồ Chí Minh tiếp nhận khoảng 3.000 đơn vị máu. Các tỉnh, thành phố như Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Nguyên đều đăng ký đạt hơn 1.000 đơn vị máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
70 điểm hiến máu trong chương trình Chủ nhật đỏ năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.