Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn người tham gia hiến máu trong Ngày hội “Chủ nhật đỏ”

Quang Thái| 06/01/2019 15:20

(HNMO) - Sáng 6-1, nhiều người dân, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã tham gia hiến máu trong Ngày hội “Chủ nhật đỏ” lần thứ XI, diễn ra tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.  

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại Trường Đại học Bách Khoa để đăng ký hiến máu.

Chương trình Ngày hội “Chủ nhật đỏ” lần thứ XI, do Báo Tiền Phong phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương và Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tổ chức.

Ngày hội “Chủ nhật đỏ” lần thứ XI được triển khai từ ngày 19-12-2018 tại 35 tỉnh thành trên cả nước với 70 điểm tiếp nhận, dự kiến thu về khoảng 50.000 đơn vị máu.

Sự kiện nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị tại các cơ sở y tế dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.

Ông Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương cho biết: “Trong 70 điểm tiếp nhận của Ngày hội ‘Chủ nhật đỏ’, Viện tiếp nhận 36 điểm, dự kiến thu về 18.000 đơn vị máu. Trong tháng 1-2019, Viện cần khoảng 31.000 đơn vị máu, phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị, và lượng máu tiếp nhận được từ sự kiện đã đáp ứng được 60% nhu cầu”.

Những bàn đăng ký tại điểm hiến máu Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội luôn chật kín người.

Vũ Thái Thanh, sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho hay: “Đây là lần thứ 5 tôi tham gia hiến máu. Tôi luôn quan niệm, hiến máu là trách nhiệm của mỗi người trong xã hội”.

Theo Thái Thanh, mỗi bạn sinh viên nên tham gia hiến máu ít nhất 2 lần/năm.

Nguyễn Thị Hương Lan, sinh viên Học viện Tài chính chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu nên có đôi chút hồi hộp. Tôi rất vui khi mình đã góp được phần nào đó cho xã hội”.

Theo Hương Lan, hiến máu không chỉ giúp đỡ những người bệnh, mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Những đơn vị máu được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa vào thùng bảo quản.

Khuôn mặt rạng rỡ của hai sinh viên sau khi tham gia hiến máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người tham gia hiến máu trong Ngày hội “Chủ nhật đỏ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.