Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé gái 6 tuổi bị chó nhà cắn phải nhập viện

Hương Thủy| 23/01/2019 18:28

(HNMO) - Một bé gái 6 tuổi ở Nam Định bị chó nhà cắn vào mặt. Con chó nặng khoảng 30kg, chưa được tiêm phòng dại.

Cháu bé hiện đã ổn định


Bác sĩ Nguyễn Thị Hương Giang, Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 21-1 trong tình trạng đa vết thương hàm mặt phức tạp.

Bên cạnh đó, bé còn bị một vết thương góc trong mắt trái, một vết thương gò má trái lóc da rộng 6cm sát với đường đi thần kinh và ống tuyến nước bọt. Nếu đứt dây thần kinh có nguy cơ liệt mặt, rỏ nước bọt.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu, khâu phục hồi, xử trí đa vết thương. Bệnh nhân cũng được tư vấn tiêm phòng dại sau phẫu thuật.

Đến nay, cháu bé đã tỉnh táo. Các vết thương mổ khô. Dự kiến, bệnh nhân có thể ra viện sau 1-2 ngày tới.

Trước đó, vào các tháng 8, 10 và 11-2018, liên tiếp xuất hiện một số trường hợp trẻ em bị chó nhà cắn phải nhập viện.

Theo bác sĩ thú y Hoàng Ngọc Báu, nguyên cán bộ kiểm dịch động vật, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), có nhiều nguyên nhân khiến chó nhà cắn người, kể cả cắn chính chủ của chúng. Ngoại trừ việc chó bị dại thì nguyên nhân có thể là do chủ nhà chưa biết cách dạy chó, chó bị nuôi nhốt quá lâu, chó bị trêu nên giận dữ, người chủ nhà có mùi lạ...

Chuyên gia này lưu ý, chó là loài động vật rất thích cắn vào những vật cử động và dễ trở nên tức giận nếu bị trêu nhiều. Vì vậy, mọi người không nên xua tay, đá chân với chó hoặc trêu chó.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi không may bị súc vật cắn, dù là vết thương nhỏ, cũng cần phải theo dõi con vật. Một số trường hợp người nhà giết chết con vật ngay sau khi bị con vật cắn nên khó theo dõi bệnh dại của người bị súc vật cắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 6 tuổi bị chó nhà cắn phải nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.