Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bán muối, cành lộc kiếm tiền triệu sau Giao thừa

Quang Thái| 05/02/2019 09:54

(HNMO) - Ngay sau thời khắc thiêng liêng chuyển giao sang năm mới, nhiều người đã đi bán muối... vừa kiếm thêm thu nhập và những mong mang lại may mắn cho mọi người.



Với quan niệm “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” của người Việt để mang lại may mắn trong năm, mặt hàng này khá đắt khách sau thời khắc Giao thừa.

Từ nhiều năm nay, bán muối trở thành trào lưu kiếm tiền chớp nhoáng của một số người dân sau Giao thừa. Ghi nhận vào sáng 5-2 (tức mùng 1 Tết) tại một số tuyến phố ở khu vực hồ Hoàn Kiếm như: Đinh Tiên Hoàng, Bà Triệu, Lê Thái Tổ…, một số người dân mời chào mua muối với giá từ 10.000 đến 20.000 đồng/túi.

Người dân bán muối quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.


Bạn Hoàng Hải Nam (huyện Thanh Trì) chia sẻ: “Đây là năm thứ hai tôi đi bán muối sau Giao thừa. Năm trước, tôi bán được khoảng 200 túi. Nhẩm tính, tôi thu về gần 2 triệu đồng”.

Bên cạnh muối, cành lộc cũng được nhiều người chọn mua sau Giao thừa để lấy may. Ghi nhận tại một số tuyến đường như: Hàng Bài, Bà Triệu, Nguyễn Văn Cừ…, nhiều người dân bày bán cành lộc ven đường.

Với tâm lý mua hàng đầu năm không mặc cả nên những người bán cành lộc thường đưa ra giá khá cao. Mỗi cành lộc như khế, xoài... có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng/cành; mía có giá 70.000 đồng/cặp.

Người dân bán cành lộc trên đường Nguyễn Văn Cừ.


Chị Nguyễn Thị Ngân (ở huyện Gia Lâm) cho hay: “Nhiều năm nay, sau Giao thừa tôi lại bán cành lộc, bóng bay, muối… trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ. Mỗi năm, tôi bán được vài chục cành lộc và khoảng 100 túi muối, thu về trên dưới 2 triệu đồng”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán muối, cành lộc kiếm tiền triệu sau Giao thừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.