Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân văn phòng ngậm ngùi chờ quán ăn sau Tết

Thủy Hân| 11/02/2019 16:04

(HNMO) - Không chiều theo lịch làm việc chính thức của giới cán bộ, công chức, người lao động, trưa nay (11-2), nhiều nhà hàng, quán ăn vẫn đóng cửa im ỉm khiến giới văn phòng lao đao...


Dường như đã thành lệ, suốt những ngày Tết Nguyên đán, trên khắp các phố phường của Hà Nội, càng là các phố lớn, khu vực đình, đền, chùa đông người du xuân hành lễ thì càng nở rộ các quán bún riêu cua, bún ốc.

Thực khách không cần quá sành ăn cũng có thể thấy đây không phải là những quán có tên tuổi, uy tín, bán hàng lâu năm. Cạnh những tấm biển dựng tạm bợ, viết vội bằng những nét phấn màu nguệch ngoạc để hút khách là “địa chỉ ẩm thực” mỗi năm chỉ xuất hiện vài ngày. Bà chủ những gánh hàng ăn theo Tết như thế đương nhiên không cần quá chăm chút đủ hương đủ vị cho bát bún bán vội cũng được 50.000 đồng.

Dễ dàng bắt gặp những quán bún riêu cua "tự phát" trên khắp các ngõ phố Hà Nội trong những ngày Tết. Ảnh: Diệu Linh

Bởi đơn giản, người đi du xuân đã ngán bánh chưng, giò, măng mọc nên thèm một bát bún riêu cua, bún ốc thanh đạm, thoảng thơm mùi dấm bỗng, ăn kèm với rau sống, mới bày ra thôi đã thấy mát ruột. 

Khánh Chi, nhân viên một ngân hàng thương mại cổ phần có chi nhánh tại trung tâm Hà Nội cho biết, do những ngày qua đã ăn nhiều bánh chưng và giò, thịt nên hôm nay cô cùng đồng nghiệp muốn ăn món bún nước. Bị dị ứng với cua nên Chi và đồng nghiệp tìm đến quán bún bò Huế trên phố Quang Trung. Tuy nhiên, khi đến đi đến nơi, cửa hàng vẫn đóng của im ỉm. Nhìn tờ thông báo dán ngoài cửa, quán sẽ mở cửa vào ngày Valentine (14-2) tới,  cả nhóm ngán ngẩm tiếp tục rảo bước đến giữa phố mới tìm được một quán bún chả thay thế.

Quán phở gia truyền trứ danh trên phố Bát Đàn "bắt" thực khách đợi đến cuối tháng 2 


Không tự nhận mình là người sành ăn mà chỉ là “bảo thủ” với nếp cũ, đã ăn phở thì nhất định phải lên tận Bát Đàn, anh Kiều Huy (nhà phố La Thành, Hà Nội) phải chạy xe lên tận 49 Bát Đàn rồi lại vòng về bởi cánh cửa gỗ quen thuộc đóng im ỉm. Lý do bởi địa chỉ quán quen, nơi anh đã ngồi mòn bóng chiếc ghế gỗ ngót nghét gần 40 năm qua “kiêu kỳ” đợi đúng ngày 28-2 mới mở cửa trở lại. 

Không chỉ có phở Bát Đàn, một loạt các địa chỉ ẩm thực “ruột” với nhiều người Hà thành cũng phải qua Rằm tháng Giêng mới đủng đỉnh nổi lửa trở lại. Đi ngược lên các phố Quán Thánh, Nguyễn Biểu, qua Hàng Đậu hay thậm chí vòng lên mạn Nguyễn Chí Thanh, Cầu Giấy... những quán bún cá, bánh bao, phở gà, mì vằn thắn nổi danh... cũng làm các “thượng đế” sốt ruột mong ngóng.


Sau kỳ nghỉ dài ngày Tết Nguyên đán, trong đủ thứ đảo lộn của nhịp sống đang dần trở lại trật tự như vốn có, nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng, công sở có thêm một nỗi ngậm ngùi khi phải lao đao tìm kiếm các quán ăn quen!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân văn phòng ngậm ngùi chờ quán ăn sau Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.