Theo dõi Báo Hànộimới trên

Độc đáo “hoa kẹo” cho ngày Lễ tình nhân

Tiến Đạt| 13/02/2019 18:02

(HNMO) – Nhiều món quà độc, lạ như bó hoa kết từ kẹo, hoa dâu tây, mỹ phẩm bọc trong hộp đựng hoa bắt mắt… hút khách dịp Lễ tình nhân (14-2).

“Hoa kẹo” hút khách

Một bó hoa kẹo có giá dao động từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng. Ảnh: Xophoatani.


Ngày Lễ tình nhân (14-2) đến khi vừa qua dịp Tết Nguyên đán nên thị trường hoa, quà trở nên sôi động hơn bao giờ hết với đủ các mẫu mã, giá cả. Năm nay, các cửa hàng hoa đã đầu tư hơn về phần trang trí với tiêu chí “đẹp, độc, lạ” để thu hút thêm khách hàng, điển hình phải kể đến bó hoa kết từ kẹo, hoa quả.

Những bó hoa được kết từ 12 đến 30 gói kẹo màu sắc bọc trong giấy gấm hoặc giấy bóng kính mờ có giá dao động từ 500.000 đồng đến 1,1 triệu đồng. Trong khi đó, giá hoa bó từ quả dâu tây tươi cũng được nhiều người lựa chọn có giá trung bình từ 600.000 đồng trở lên, tùy theo yêu cầu kích cỡ.

Một bó hoa dâu cỡ lớn là một trong những món quà độc đáo ngày Lễ tình nhân. Ảnh: Xophoatani.


Đại diện cửa hàng Xophoatani (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, gần dịp lễ 14-2 này, bên cạnh các mẫu hoa tươi, cửa đã nhận được “cơn mưa” đơn hàng làm hoa từ kẹo Kit Kat và hoa bó từ dâu tây. Đối với các bó “hoa kẹo” vốn có hạn sử dụng kéo dài, cửa hàng có thể làm nhiều bó để bày bán. Tuy nhiên bó hoa từ quả tươi như dâu tây, chỉ có thể giữ được độ tươi trong 1-2 ngày và yêu cầu các quy trình bảo quản nhất định, cửa hàng chỉ nhận đơn hàng đặt và hẹn thời gian trả hàng.

Anh Quốc Thành (Minh Khai, Hà Nội) chia sẻ: “Năm ngoái tôi đã tặng bạn gái hoa hồng rồi nên năm nay muốn thay đổi quà tặng khác”. Biết bạn gái thích dâu tây nên năm nay anh đặt hẳn một bó hoa to kết từ những quả dâu tây đỏ mọng để bày tỏ tình cảm.

Hoa nhập khẩu không “hạ nhiệt”

Những bông hoa nhập khẩu được cắm cầu kỳ trong hộp đựng quà. Ảnh: Liti Florist. 


Dù giá của những bó hoa nhập khẩu không hề rẻ nhưng đây vẫn là sản phẩm được ưa chuộng mỗi dịp Lễ tình nhân. Đại điện chuỗi cửa hàng hoa Liti Florist cho biết, lượng khách mua hoa tại cửa hàng trong năm khá đông, tuy nhiên vào mỗi dịp lễ, tết, đặc biệt là dịp 14-2, khách tăng từ 50% đến 80%.

Những loại hoa được bán chạy nhất tại đây phải kể đến các loại hoa hồng nhập khẩu từ Ecuador, hải quỳ, tuy líp… với giá thành các bó dao động từ 1 triệu đến khoảng 30 triệu đồng. Bên cạnh các loại hoa tươi, chuỗi cửa hàng này cũng phát triển sản phẩm hoa bọc sô cô la màu xám bạc hoặc màu nâu sậm với giá thành khoảng 250.000 đồng/bông phục vụ thị hiếu hiện nay.

Ảnh: Liti Florist.


Một trong những sản phẩm được ưa chuộng hiện nay là hoa hồng bất tử Enchanted Rose với giá thành khoảng 3.500.000 đồng, gồm một bông hoa hồng đặt trong hộp thủy tinh cao cấp kín. Sản phẩm được quảng cáo có “tuổi thọ” kéo dài từ 3 đến 5 năm mà không cần tưới nước và ánh sáng mặt trời.


Nắm bắt tâm lý tặng quà của khách hàng, các cửa hàng hoa cũng khéo léo đưa thêm những món quà đồ xinh như son, nước hoa, bánh kem… theo yêu cầu, vào hộp mika hoặc hộp giấy được thiết kế cầu kỳ và trang trí bằng các loại hoa và lá phù hợp. Những hộp hoa quà được bọc cẩn thận, điệu đà vừa có tính thẩm mỹ cao và giá thành cũng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, tùy thuộc vào các món quà được lựa chọn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo “hoa kẹo” cho ngày Lễ tình nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.