Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhộn nhịp thị trường hoa và quà tặng Ngày lễ tình nhân

Thanh Hiền| 14/02/2019 07:03

(HNM) - Ngày lễ tình nhân 14-2, ngoài các loại hoa ngoại nhập khẩu như hoa hồng đỏ Ecuador, hồng Hà Lan, hoa tuy líp cánh kép, hoa mimosa... trên thị trường còn xuất hiện một số loại hoa mới lạ, bắt mắt như hoa mẫu đơn có giá 350.000 đồng/cành; cỏ tai thỏ có giá 450.000 đồng/bó.


Tại các cửa hàng hoa tươi trên phố Huế, Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Kim Mã… hoa hồng được tiêu thụ nhiều, đặc biệt là hoa hồng nhập khẩu. Chị Hà Trang, chủ một shop hoa tươi trên phố Láng Hạ cho biết: “Năm nay, shop nhập về 3 dòng hoa chính là hồng Đà Lạt, hồng Ecuador và hồng Colombia. Trong đó hoa hồng Ecuador có giá đắt nhất, vào khoảng 150.000 đồng/bông, hoa Colombia thì giá khoảng 100.000 đồng/bông, còn hoa hồng Đà Lạt bán theo bó khoảng 200.000 đồng/bó 10 bông". Cũng theo chị Trang, năm nay các cửa hàng hoa có xu hướng tặng hoa hồng single - tức là cả bó hoa to chỉ có một bông hồng duy nhất là trung tâm, còn xung quanh sử dụng nhiều loại hoa nhạt màu phụ trợ khác như cẩm tú cầu, hoa sao, hoa hải quỳ...

Chị Nguyễn Thu Hà, quản lý cơ sở hoa nhập khẩu trên phố Huế (quận Hai Bà Trưng) cho biết: "Ngày lễ tình nhân năm nay, khách hàng thường đặt mua các loại hoa có kiểu dáng đẹp, lạ và độc đáo như giống hồng Ecuador hoặc hồng nhập từ Nhật Bản. Nhiều khách còn yêu cầu gói các bó hồng cỡ lớn, giá lên tới 10-20 triệu đồng/bó".

Bên cạnh hoa tươi, thị trường hoa sáp, hoa hồng vĩnh cửu, hoa hồng lụa cũng đang rất sôi động và nhộn nhịp. Mỗi bó hồng sáp được đặt trong hộp giấy cao cấp có mùi thơm đặc trưng với giá 400.000-700.000 đồng, thường được tặng kèm thêm chocolate hoặc quà tặng như gấu bông, mỹ phẩm.

Cùng với hoa tươi, các sản phẩm từ chocolate phục vụ ngày lễ đặc biệt này cũng rất đa dạng với nhiều mẫu mã, hương vị khác nhau… Tìm hiểu của phóng viên tại một cửa hàng chuyên kinh doanh chocolate và quà tặng nhập khẩu (phố Nguyễn Sơn, quận Long Biên), chocolate nhập khẩu từ Bỉ, Pháp có giá 180.000-450.000 đồng/hộp. Các loại chocolate hương vị độc đáo được nhiều khách hàng chọn mua như chocolate vị caramel, trà xanh, rượu, hạnh nhân, hoa anh đào… có giá khoảng 300.000-400.000 đồng/hộp.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội như: Vinmart, Big C, Lotte, Hapro, Co.opmart… các loại chocolate nhập khẩu như Gillia, Alfredo được bày bán rất phong phú, với mức giá từ 100.000 đến 400.000 đồng/hộp. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp thị trường hoa và quà tặng Ngày lễ tình nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.