Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một thanh niên ở Hà Nội hiến giác mạc khi đơn đăng ký hiến tặng còn ở bưu điện

Gia Phong| 22/02/2019 17:20

(HNMO) - Ngày 22-2, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia đã nhận được lá đơn đăng ký hiến tặng mô tạng mà gia đình anh Hắc Ngọc Trung (sinh năm 1990, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gửi cách đây 3 ngày.

Cán bộ Ngân hàng Mắt thực hiện việc tiếp nhận giác mạc của anh Trung.


Anh Hắc Ngọc Trung là một thạc sĩ công tác trong ngành ngân hàng. Anh phát hiện mình mắc bệnh ung thư cách đây 2 tháng. Theo gia đình anh Trung, những ngày cuối đời, anh chia sẻ về nguyện vọng được hiến tặng mô, tạng của mình cho y học để giúp đỡ những người bệnh. Qua đó, anh vẫn tiếp tục được sống, được cống hiến cho cuộc đời.

Ngày 19-2, anh gửi đơn đăng ký hiến tạng. Ngày 20-2, anh qua đời và người thân trong gia đình đã gọi điện đến Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia hỏi về lá đơn đăng ký hiến tặng mô, tạng của anh đã được gửi vào ngày 19-2. Cán bộ của Trung tâm cho biết, họ vẫn chưa nhận được lá đơn đó. Gia đình anh Trung chia sẻ nguyện vọng mong muốn được hiến tặng giác mạc của anh. Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia đã liên lạc ngay với Ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt trung ương cử đại diện đến Bệnh viện 198 - nơi anh Trung trút hơi thở cuối cùng để nhận giác mạc hiến tặng.

Trong 5 năm qua (2013-2018), Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia đã tiếp nhận được gần 20.000 người đăng ký hiến tạng sau khi chết não.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một thanh niên ở Hà Nội hiến giác mạc khi đơn đăng ký hiến tặng còn ở bưu điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.