Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các quán ăn Hà Nội dành những điều đặc biệt đón khách quốc tế

Nhóm phóng viên| 26/02/2019 16:20

(HNMO) - Chỉ còn ít giờ nữa, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai sẽ diễn ra. Sự kiện quan trọng này là dịp để người dân Hà Nội thể hiện lòng hiếu khách với bạn bè quốc tế.

Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai sẽ diễn ra. Sự kiện quan trọng này là dịp để người dân Hà Nội thể hiện lòng hiếu khách, cũng là cơ hội để quảng bá ẩm thực Thủ đô đến với bạn bè quốc tế. Chính vì thế, các quán ăn, khách sạn trên địa bàn thành phố đều có sự chuẩn bị đặc biệt hơn những ngày bình thường.

Mỳ lạnh Triều Tiên xuất hiện trong thực đơn nhà hàng


Dành tình yêu cho đất nước Triều Tiên sau chuyến tham quan đất nước này, đồng thời hòa chung trong không khí Hà Nội chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai, ông  Trương Quốc Hùng, chủ của chuỗi nhà hàng “Bò nướng tảng” (Mr Big Beef), đã quyết định đưa món mì lạnh Triều Tiên vào thực đơn của hệ thống nhà hàng ở Tô Hiến Thành và Nguyên Hồng. 

Món mỳ lạnh Triều Tiên được phục vụ tại nhà hàng


“Mỳ lạnh là món Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong- un yêu thích. Việc đưa món ăn này vào thực đơn như là cách để tôi và cộng sự bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của hội nghị sắp tới. Nhà hàng cũng có chế độ ưu đãi riêng với khách. Theo đó, món mỳ lạnh sẽ được tặng kèm với món bò nướng tảng Mỹ trong thời gian này”, ông Trương Quốc Hùng nói.


Cùng với việc đưa món mỳ lạnh Triều Tiên vào thực đơn, nhà hàng cũng phục vụ món ăn kết hợp giữa ẩm thực Triều Tiên và Mỹ, đó là kim chi Triều Tiên trộn bò khô Mỹ. Bên cạnh đó, những lá cờ Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam cũng được xuất hiện trên mỗi bàn ăn.

Bánh khúc cô Lan là một trong 9 món ẩm thực đặc sản của Hà Nội được lựa chọn đưa vào thực đơn để phục vụ các phóng viên tại Hội nghị Thượng đỉnh lần này. Bà Nguyễn Thị Lan, đại diện cửa hàng Bánh khúc cô Lan cho biết, dù thời gian được thông báo để chuẩn bị đồ ăn phục vụ cho hội nghị gấp rút nhưng đơn vị vẫn cố gắng hết sức để mọi thứ thật tươm tất, trau chuốt trong từng khâu nguyên liệu nhằm mang đến những chiếc bánh thơm ngon nhất cho người thưởng thức.

Theo bà Lan, những ngày này, khâu trang trí bánh được chú ý hơn thường lệ nhằm tạo ấn tượng tốt với bạn bè quốc tế. Trong thời gian phục vụ tại hội nghị, các cơ sở bánh khúc cô Lan vẫn hoạt động bình thường, giữ nguyên giá bán, nâng cao chất lượng dịch vụ để nâng cao hình ảnh về ẩm thực đường phố Hà Nội trong mắt truyền thông và khách du lịch quốc tế.


Bà Lê Kim Oanh, đại diện Cơ sở Ẩm thực quà quê, bánh cuốn Thanh Trì bà Hoành - đơn vị có món bún chả được lựa chọn để phục vụ phóng viên tại Trung tâm Báo chí quốc tế cho biết: “Không có chuyện chúng tôi tăng giá vì điều này ảnh hưởng đến uy tín của quán cũng như hình ảnh của du lịch Hà Nội”.

Bà Oanh yêu cầu các nhân viên trên toàn hệ thống giữ thái độ niềm nở, nhẹ nhàng, chu đáo khi phục vụ khách trong và ngoài nước. Các nhân viên của quán có trình độ tiếng Anh cơ bản để giao tiếp với người nước ngoài. Bên cạnh đó, thực đơn tại quán cũng được in bằng hai ngôn ngữ, tiếng Việt và tiếng Anh, để khách quốc tế dễ dàng lựa chọn món.

Thể hiện lòng hiếu khách

Bà Trần Thị Vân, chủ quán phở Thìn trên phố Đinh Tiên Hoàng chia sẻ, bà rất tự hào khi món phở Thìn lâu năm được lựa chọn để phục vụ phóng viên nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên. Là quán được nhiều khách du lịch quốc tế biết đến nên bà rất chú trọng đến việc phục vụ sao cho để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. 


Điều đó được thể hiện ở việc quán phở của gia đình bà luôn bán đúng giá niêm yết, không có sự phân biệt khách trong hay ngoài nước, và tất nhiên không có chuyện “chặt chém”, kể cả vào dịp lễ, Tết hay khi có các sự kiện lớn được tổ chức tại Thủ đô.

Nhân viên của quán được phổ biến, hướng dẫn các kỹ năng phục vụ, từ cách đón khách, phục vụ, đến việc tiễn khách ra về, nụ cười luôn nở trên môi. Vào những ngày này, khi sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố, bà yêu cầu nhân viên chú trọng hơn đến việc giữ gìn vệ sinh quán.

Là món ăn đã có uy tín nên vấn đề an toàn thực phẩm luôn được quán đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, thực phẩm của quán đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và bảo đảm an toàn.

Ông Lương Văn Toản, Chủ quán ăn Quà ngon Hà Nội trên phố Tràng Thi cho biết, là người Hà Nội, ông rất vui vì những món ăn đặc trưng của Thủ đô được du khách quốc tế biết đến nhiều hơn trong dịp này. Đây cũng là cơ hội để quảng bá ẩm thực của người Việt.

Món bánh tôm


Những ngày qua, quán tiếp đón thêm rất nhiều khách du lịch quốc tế. Quán phục vụ nhiều món ăn đặc trưng của Hà Nội như: Bún thang, phở gà, bánh tôm, bánh cuốn... nên du khách rất thích.

“Mặc dù lượng khách đông hơn nhưng giá bán vẫn được nhà hàng giữ nguyên chứ không tăng. Bên cạnh đó, nhà hàng luôn tiếp đón khách niềm nở. Đó là văn hóa kinh doanh của chúng tôi từ lâu đời”, ông Lương Văn Toản chia sẻ.

Ông Lương Văn Toản lấy đồ ăn cho khách.


Không chỉ quán ăn, các khách sạn cũng đặc biệt chú trọng đến việc phục vụ khách trong dịp này.

Theo ông Cao Hải Anh, Giám đốc kinh doanh của khách sạn Thăng Long (Hà Nội), là một trong những khách sạn nằm ở vị trí trung tâm phố cổ Hà Nội (phố Tông Đản, quận Hoàn Kiếm), ban lãnh đạo của khách sạn đã lên các kế hoạch, chủ động đón lượng khách lớn trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội. Hiện nay, khách sạn đã kín phòng. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự, sinh, an toàn vệ sinh thực phẩm được tập trung đẩy mạnh hơn nhằm có được chất lượng phục vụ tốt nhất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các quán ăn Hà Nội dành những điều đặc biệt đón khách quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.