Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức mua và giá thịt lợn ổn định

Thanh Hiền - Minh Phú| 13/03/2019 06:52

(HNM) - Sau khi bệnh Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở một số tỉnh, thành phố phía Bắc, đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng. Tuy nhiên với khuyến cáo, tư vấn kịp thời của các cơ quan chức năng, tại một số siêu thị, cửa hàng, sức mua và giá thịt lợn hiện ổn định.


Khảo sát tại siêu thị Metro Hà Đông vào sáng 11-3, giá các mặt hàng thịt lợn không biến động nhiều so với giữa tháng 2. Chị Ngô Thị Thu Hương ở ngõ 2, đường Quang Trung, quận Hà Đông chia sẻ: “Bệnh Dịch tả lợn châu Phi xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc nên tôi lựa chọn mua thịt lợn ở siêu thị để bảo đảm an toàn...”. Theo chị Hương, so với giá ở các chợ dân sinh, thì giá thịt lợn ở siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch cao hơn từ 10.000 đến 20.000 đồng/kg. Còn theo chị Trần Thu Hằng ở ngõ 10, đường Bà Triệu, quận Hà Đông, hiện nay giá thịt lợn trong các siêu thị không biến động nhiều so với thời điểm sau Tết Nguyên đán vừa qua. Cụ thể, thịt nạc vai từ 100.000 đến 110.000 đồng/kg tùy loại, cao hơn giá tại các chợ dân sinh trên địa bàn quận Hà Đông từ 10.000 đến 15.000 đồng/kg.

Ngày 11-3, tại các cửa hàng tiện lợi như Vinmart, Big Green, Eco Foods, Sói biển… giá và sức mua thịt lợn vẫn ổn định. Chị Phạm Thu Trang, nhân viên cửa hàng tiện ích Vinmart+ (phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Thịt lợn bán tại hệ thống siêu thị có nguồn gốc rõ ràng và thường xuyên được kiểm tra các chỉ số kháng sinh, dịch bệnh…. Tuy giá có cao hơn khoảng 10% so với chợ dân sinh ở khu vực nội thành, nhưng người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng”.

Theo ông Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội, tổng đàn lợn của Hà Nội hiện nay khoảng 2 triệu con, nguồn cung bảo đảm đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô. Bệnh Dịch tả lợn châu Phi chỉ xảy ra lẻ tẻ ở một vài địa phương trên địa bàn thành phố nhưng đã được khống chế kịp thời. Mặt khác, tại các trang trại chăn nuôi lợn quy mô lớn đã áp dụng quy trình nuôi khép kín, bảo đảm an toàn và vẫn được bảo vệ tốt nên người dân hoàn toàn yên tâm với sản phẩm thịt lợn.

Cùng nhận định, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Thực tế kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Co.op mart, Big C, Hapro... cho thấy, thịt lợn được bày bán ở đây là thịt lợn sạch nên giá và sức mua ổn định. Sở Công Thương Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, siêu thị đẩy mạnh truyền thông để người tiêu dùng không “tẩy chay” thịt lợn; đồng thời, làm việc với nhiều doanh nghiệp cung cấp thịt đề nghị dự trữ nguồn hàng cho thị trường Hà Nội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức mua và giá thịt lợn ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.