Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ chính thức hoạt động

Nghiêm Ý| 05/04/2019 08:00

(HNM) - Ngày 4-4, Hội đồng Khoa học công nghệ Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã thẩm định và công nhận đơn vị ngân hàng sữa mẹ thuộc Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Từ Dũ đủ điều kiện để cung ứng nguồn sữa mẹ hiến tặng được thanh trùng đạt tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

Ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Từ Dũ - Ảnh: Internet


Theo đó, đối tượng ưu tiên được thụ hưởng sữa mẹ hiến tặng là các trẻ sơ sinh sinh non có cân nặng dưới 1.500g, đây là những trẻ có nhiều nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm nếu thiếu sữa mẹ như viêm ruột hoại tử và các bệnh nhiễm trùng khác.

Trong thời gian vận hành thử nghiệm ngân hàng sữa mẹ, kết quả của cả 3 mẻ sữa đầu tiên (20,280 lít) đều đạt tiêu chuẩn vi sinh trước và sau thanh trùng; 12 trẻ sơ sinh sinh non có cân nặng 750-1.700g bị mất nguồn sữa mẹ đã được sử dụng sữa mẹ thanh trùng 3-6 ngày đều cho kết quả tốt. Hội đồng Khoa học công nghệ Sở Y tế đánh giá cao sự đầu tư nguồn lực của bệnh viện cho ngân hàng sữa mẹ, nỗ lực của các y, bác sĩ cho quá trình tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ các chuyên gia quốc tế và xây dựng 21 quy trình chuẩn cần thiết cho hoạt động của đơn vị ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ chính thức hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.