Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên Hải Triều và BB Trần làm phim vì cộng đồng

PV| 09/04/2019 11:17

Chính thức lên sóng trên Fanpage và Youtube vào cuối tuần qua, phim ngắn mới “Tính tới tính lui không bằng làm liền” của cặp đôi song sinh Hải Triều và BB Trần đã thu hút đông đảo fan theo dõi.


Chuỗi phim hài gồm 3 tập với câu chuyện xoay quanh ba cô gái đại diện cho ba lối sống khác nhau: Nana - mẫu phụ nữ luôn hướng về cuộc sống gia đình; Hà My - một cô gái đam mê công việc và luôn đặt tham vọng đạt được những nấc thành công trong sự nghiệp; và cuối cùng là Tiểu Vy - một cô nàng vô tư vô lo, thích vui chơi và khám phá những nơi mới. Cả ba nhân vật nữ với ba tính cách khác nhau đại diện cho những hình mẫu của hầu hết chị em phụ nữ hiện nay.

Với những lý do bận rộn công việc, vì những chuyến đi sắp tới hay đơn giản là em vẫn còn trẻ… mà cả ba cô gái đều chần chừ khi được y tá tư vấn về việc tiêm vắc xin ngừa vi rút HPV - 99,7% nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung (UTCTC) có liên hệ chặt chẽ đến vi rút HPV với 70% là liên quan hai chủng HPV 16 và 18.

Điểm nhấn xuyên suốt ba tập phim chính là màn diễn xuất thần của chị em y tá Sophia - Lulita do Hải Triều và BB Trần thủ vai. Theo cách truyền thống, những thông tin liên quan đến bệnh học sẽ khá khô khan và có thể khiến người xem cảm thấy chán. Chính vì thế, bằng cách lồng ghép yếu tố hài hước thông tin phòng ngừa UTCTC một cách tự nhiên qua lời thoại, “hai cô y tá” mong muốn nhắn nhủ đến chị em phụ nữ rằng dù bạn là ai, làm gì và chọn lối sống như thế nào cũng nên tự yêu thương bản thân, tính tới tính lui không bằng hành động liền để ngăn chặn UTCTC và lan tỏa thông điệp này đến bạn bè người thân.


Chia sẻ về ý tưởng xây dựng nên chuỗi phim ngắn này, Hải Triều cho biết đó như là một cái duyên. “Đây là lần đầu tiên Triều cùng BB làm phim hài vì cộng đồng, Triều hy vọng bộ phim này sẽ được các chị em phụ nữ đón nhận và… một điều quan trọng nữa là chị em nhớ tính tới tính lui không bằng chủ động phòng bệnh UTCTC liền nha”, Hải Triều hài hước chia sẻ.

Về phía BB Trần, khi biết đến dự án phim hài này, anh chàng đã không chút đắn đo tham gia ngay. “Bản thân BB là một người thích tham gia những dự án vì cộng đồng nên khi biết đến dự án kêu gọi các bạn gái phòng ngừa UTCTC này, BB và Triều không có gì chần chừ mà gật đầu đồng ý ngay. Hằng ngày đọc báo, BB biết được nhiều bạn nữ bận rộn với công việc, tất tả lo cho gia đình nhưng lại khá vô tâm đến sức khỏe của bản thân mình. Do đó, BB hy vọng qua chuỗi phim hài này, các cô gái sẽ quan tâm và chăm sóc bản thân nhiều hơn”, BB Trần cho biết.

Là một dự án nằm trong chiến dịch truyền thông “Bạn thân sánh bước - Làm chủ tương lai” do Hội Y học Dự phòng Việt Nam phát động, chuỗi phim ra mắt nhằm khuyến khích nữ giới chủ động phòng bệnh UTCTC - căn bệnh quái ác đã cướp đi 7 sinh mệnh phụ nữ Việt mỗi ngày. Để bảo vệ bản thân và những người phụ nữ yêu thương xung quanh mình khỏi UTCTC, mỗi người nên tìm hiểu thông tin về các biện pháp phòng ngừa bệnh cũng như tiêm vắc xin ngừa vi rút HPV và tầm soát định kì. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Hải Triều và BB Trần làm phim vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.