Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiệt độ tăng cao, thị trường đồ chống nắng sôi động

Bài ảnh: Hương Hoa| 23/04/2019 14:57

(HNMO) - Để chống chọi thời tiết nắng nóng gay gắt, với độ UV dự báo có thể gây nguy hiểm cho da, ngay từ những ngày đầu hè, các chị em đã nhanh chóng sắm cho mình hàng loạt đồ chống nắng để bảo vệ da.

Tại các chợ: Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm), Mai Động (quận Hoàng Mai) hay trên các phố Lò Đúc, Kim Mã... nhiều mặt hàng áo chống nắng được bày bán.


Điểm mới trong năm nay là, ngoài thiết kế có mũ che đầu, vạt che mu bàn tay, được may hai lớp để chống nắng tốt hơn, áo còn được may thêm túi để chị em thuận tiện khi sử dụng.


Với kinh nghiệm bán bộ đồ chống nắng nhiều năm nay, chị Nhung, chủ một ki-ốt bán buôn tại chợ Đồng Xuân cho biết, áo chống nắng dành cho chị em phải bảo đảm tiêu chí vừa chống được nắng gắt, gây rát da nhưng phải giúp người mặc cảm giác thoải mái, mát mẻ khi khoác lên người.

Lanh hoặc cotton vẫn thường là những chất liệu ưu tiên để lựa chọn cho bộ đồ này. Những bộ đồ liền, nhiều tác dụng trong một, giúp chị em chỉ cần khoác lên người là có thể che đầu, một phần mặt, hai cánh tay và đôi chân được chị em ưa dùng hơn cả.

Nhiều sản phẩm áo chống nắng được bày bán.


Chị Ngọc Mỹ (quận Hà Đông) cho biết, mới từ đầu hè đến nay, chị liên tiếp “cháy” đơn đặt hàng áo chống nắng hai lớp có nguồn gốc từ nước ngoài. Đây cũng là mặt hàng cao cấp nhất hiện nay trên thị trường đồ chống nắng khi giá mỗi chiếc lên tới 350.000 đồng.

Với mức giá “hạ nhiệt” hơn, từ 120.000-250.000 đồng/chiếc tùy loại áo dài hay ngắn, những bộ đồ chống nắng bằng vải lanh hai lớp đang được bán nhiều trên mạng. Mặt hàng sản xuất trong nước này được quảng cáo với thân áo dài rộng nhưng thiết kế vừa vặn giúp cho người mặc không bị cảm giác bùng nhùng, bất tiện khi điều khiển xe máy. Ngoài ra, do áo may hai lớp nên người mua có lợi là mua một mà được hai, có thể đổi mặt áo trong ra ngoài khi thấy đã nhàm chán với họa tiết chính.

Chị em thường lựa chọn kỹ trước khi mua.


Đáng chú ý, thị trường các đồ mặc chống nắng năm nay đã phổ biến nhiều sản phẩm dành cho nam giới. Khác với chất liệu chống nắng dành cho chị em đòi hỏi sự mềm mại, họa tiết và màu sắc đa dạng, phong phú, áo chống nắng cho nam giới được thiết kế đơn giản hơn, màu đơn sắc và thường chọn chất liệu kaki hoặc cotton để cản nắng và thấm hồ môi. Tay áo được thiết kế thêm phần vát dài để che kín mu bàn tay. Áo cũng có túi ngoài tiện dụng cho việc đựng điện thoại. Chi tiết túi và cầu vai tạo sự nam tính.

“Mùa hè thì đàn ông cũng phải chống nắng chứ đâu phải riêng phụ nữ nên tôi đã mua hai chiếc về cho chồng. Công việc của anh đi trên đường nhiều nên có thêm chiếc áo giúp da không bị cháy mà cơ thể lại thoải mái, dễ chịu”, chị Huyền Trang (quận Thanh Xuân) cho biết.

Áo chống nắng cho nam giới được thiết kế với dáng to, đáp ứng cân nặng lên tới 75 kg, giá phổ biến là 150.000-200.000 đồng/áo.

Bên cạnh áo chống nắng, khẩu trang cũng là mặt hàng hút khách vào thời điểm này. Ngoài những khẩu trang truyền thống, năm nay trên thị trường xuất hiện loại khẩu trang mới Ninja, được giới thiệu là “biết thở”.

Với thiết kế mới, loại khẩu trang này có thể che được kín từ tai, trán, gò má và cằm, có các lỗ thoáng nên với người dùng đeo kính yên tâm không bị hơi bốc lên làm mờ kính.

Những người bán ban đầu “quảng cáo” đây là mặt hàng có xuất xứ từ Nhật Bản với giá bán từ 80.000-100.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, mặt hàng này đã “hạ nhiệt”, chỉ còn 110.000 đồng/3 chiếc và xuất xứ được trả về đúng nơi sản xuất là Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ tăng cao, thị trường đồ chống nắng sôi động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.